Trung tâm Đà Nẵng nở rộ dự án căn hộ cao cấp

Thứ bẩy, 25/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Các nhà đầu tư đang rót hàng tỷ USD để đầu tư vào các dự án nhà ở cao cấp tại Đà Nẵng; tuy nhiên, phần nhiều dự án hiện nay mới chỉ mới bắt đầu xây dựng.

Qua khảo sát thực tế tại Đà Nẵng, chúng tôi thấy hiện nay các chủ đầu tư đang tập trung cho việc xây dựng những dự án căn hộ cao cấp với số lượng căn hộ khá lớn như Viendong Meridian, Danang Centre, Blooming Tower Danang, Olalani Riverside Towers, Golden Square...

Những dự án này đều có vốn đầu tư lên đến hàng trăm triệu USD. Những dự án này đang trong giai đoạn xây dựng phần móng, phần hầm hoặc chuẩn bị khởi công. Mới chỉ có khu phức hợp văn phòng và căn hộ cao cấp Indochina Riverside Tower đã đi vào hoạt động.

Xung quanh khu vực 84 Hùng Vương có 3 dự án phức hợp nhà ở, văn phòng khách sạn, thương mại lớn đang được xây dựng là Viendong Meridian, Golden Square và Danang Centre.

Dự án Viendong Meridian cao 48 tầng được xây dựng tại 84 Hùng Vương do Viendong Land làm chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư 180 triệu USD, gồm có căn hộ cao cấp, khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, dự án này sẽ khởi công vào ngày 25/7.

Đối diện với Viendong Meridian là tổ hợp Golden Square do Công ty Cổ phần địa ốc Đông Á làm chủ đầu tư. Hiện Coteccons đang là nhà thầu xây dựng công trình này, Công ty CPG (Singapore) thiết kế. Công trình này cao 38 tầng, từ tầng 1 đến 4 là khu thương mại, từ tầng 5 đến 38 là khối chung cư, văn phòng khách sạn. Hiện đang thi công phần hầm.

Công ty Cổ phần địa ốc Vũ Châu Long cũng đang tiến hàng xây dựng cao ốc Danang Centre, bao gồm có trung tâm thương mại, nhà ở, khách sạn..., từ tầng 10 trở đi là khối tháp đôi.

Dự án nằm trên 3 trục đường chính của thành phố Đà Nẵng, phía đông là đường Phan Châu Trinh, phía nam là Hùng Vương, phía tây là Nguyễn Thị Minh Khai. Công trình có khoảng 420 phòng khách sạn và hơn 200 căn hộ. Hiện đang công trình đang được xây dựng phần hầm.

Cách trung tâm khoảng 5km, Đà Nẵng sẽ có thêm tòa tháp đôi khác là Blooming Tower Danang do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hàn Quốc làm chủ đầu tư. Tòa tháp đôi này cao 37 tầng nằm ngay dưới chân cầu Thuận Phước vừa được khánh thành.

Dự án đang được xây dựng phần móng. Tổng số căn hộ là 671 căn diện tích từ 50m2 đến 220m2/căn, giai đoạn đã chào bán 140 căn với giá khoảng 1.300 USD/căn, giai đoạn 2 chủ đầu tư sẽ công bố giá bán 160 căn tiếp theo, mặc dù giá bán vẫn chưa được công bố chính thức, nhưng theo nguồn tin riêng của chúng tôi giá căn hộ Blooming Tower đợt 2 khoảng trên 1.500 USD/m2.

Dọc bờ sông Hàn, nhiều dự án tổ hợp thương mại, văn phòng khách sạn mọc lên, những dự án mới phải kể tới như VinaCaital Square, Olalani Riverside Towers...


Theo CafeF

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)