Hà Nội: Sắp khởi công nhà hát ngoài trời trong công viên Tuổi Trẻ

Thứ ba, 14/04/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình vừa chỉ đạo các đơn vịliên quan khẩn trương hoàn thành thủ tục để khởi công nhà hát ngoài trời và sântennis có mái che - 2 hạng mục kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long trong công viên TuổiTrẻ...

Công viên Tuổi Trẻ Thủ đô

Sau cuộc họp kiểm điểm tiến độ dự án Công viên Tuổi Trẻ Thủ đô gần đây, Phó Chủ tịch Phí Thái Bình đã giao Tổng Công ty Du lịch Hà Nội kiểm tra, chỉ đạo Cty Đầu tư dịch vụ Tuổi Trẻ Hà Nội chấn chỉnh lại toàn bộ việc tổ chức quản lý và khai thác kinh doanh tại nhiều khu vực, công trình hạng mục trong công viên này, đảm bảo lập lại an ninh trật tự và cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp...

Cty này thời gian tới sẽ được xem xét hỗ trợ kinh phí từ ngân sách để duy tu hạ tầng kỹ thuật, bảo dưỡng cây xanh, thảm cỏ và đầu tư lắp đặt thêm ghế đá, thùng rác... cho công viên này, nhằm tạo bộ mặt mới cho công viên tiến tới kỷ niệm Đại lễ nghìn năm.

Hai hạng mục kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội trong công viên là nhà hát ngoài trời và sân tennis có mái che được Phó Chủ tịch Phí Thái Bình đặt tiến độ khởi công trong tháng 5/2009.

Cùng với đó, UBND quận Hai Bà Trưng cần phối hợp với các sở, ban, ngành để tiến hành giải phóng mặt bằng khu Tây Bắc công viên xong trong quý II/2009; đồng thời phối hợp với Sở Xây dựng bố trí các căn hộ tái định cư cụ thể tại khu Định Công để giải phóng mặt bằng xong các hộ dân ở xóm Tiền trong tháng 4/2009.

TIN LIÊN QUAN
Song song đó, Phó Chủ tịch thường trực Hà Nội cũng giao Sở Xây dựng kiểm tra và chỉ đạo dừng việc trông giữ xe tại vỉa hè trước cổng công viên Tuổi Trẻ Thủ đô (đường Võ Thị Sáu) gây bức xúc thời gian qua. Công viên cần được thông thoáng và kết quả thực hiện việc này Sở Xây dựng cần báo cáo UBND TP ngay trong tháng 4.

Được biết, toàn bộ hồ sơ công việc có liên quan đến lập, điều chỉnh qui hoạch 1/500 công viên Tuổi Trẻ Thủ đô sẽ được Sở QH-KT bàn giao cho Viện Qui hoạch xây dựng Hà Nội trước 15/4/2009. Cũng ngay trong tháng 4, Viện này sẽ xác định phạm vi ranh giới khu vực cần giải tỏa mặt bằng theo từng giai đoạn để bàn giao cho UBND quận Hai Bà Trưng.

Theo tiến độ, qui hoạch điều chỉnh 1/500 công viên Tuổi Trẻ cần được trình UBND TP trước 15/6/2009.

 

 

 

Theo VNN

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)