Sẽ hỗ trợ 333 tỉ đồng để các hộ nghèo làm nhà, sửa nhà

Thứ hai, 13/04/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đề xuất phương án hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo để lấy ý kiến các sở ngành liên quan. Dự kiến từ nay đến năm 2015, TP sẽ hỗ trợ nhà ở cho hơn 25.000 hộ với kinh phí hơn 333 tỉ đồng. Các hộ nghèo sẽ được hỗ trợ hoặc cho vay lãi suất ưu đãi để xây dựng, cải thiện và sửa chữa nhà ở.

Hộ gia đình chính sách nghèo, gia đình khó khăn sẽ được hỗ trợ nhà tình nghĩa với mức 30 triệu đồng/căn, nhà tình thương với mức 15 triệu đồng/căn. Riêng hai huyện Nhà Bè và Cần Giờ thì mức này là 40 và 20 triệu đồng/căn nhà vì phải san lấp và gia cố nền đất trước khi xây. Riêng mức vay để sửa chữa nhà là 8 triệu đồng/căn. Kinh phí thực hiện từ nguồn quỹ vì người nghèo và từ ngân sách của trung ương, vốn vay Ngân hàng Thế giới thông qua Ban quản lý dự án nâng cấp đô thị, lãi suất 0,6%/tháng trong vòng năm năm.

Đối tượng được hỗ trợ là những hộ nghèo có thu nhập dưới 12 triệu đồng/người/năm, đang cư trú tại địa phương, có trong danh sách hộ nghèo do UBND xã phường quản lý, chưa có nhà ở hoặc nhà ở cũ nát tạm bợ, hư hỏng mà không có khả năng tự cải thiện và không được hưởng chính sách hỗ trợ khác về nhà ở.

 
 
Theo DiaocTTO

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)