Hà Nội : Khởi công tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài

Chủ nhật, 12/04/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 11/4, liên danh giữa Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội và Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị (Thuộc tập đoàn Nam Cường) tiến hành khởi công đoạn đường Lê Văn Lương kéo dài đi qua quận Thanh Xuân và huyện Từ Liêm. Đó là Công trình chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.

Chính thức khởi công dự án đầu tư xây dựng đường Lê Văn Lương kéo dài

Tham dự Lễ khởi công có ông Nguyễn Hồng Trường – Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, ông Nguyễn Văn Khôi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội… và hàng trăm doanh nghiệp cũng như đông đảo nhân dân địa phương.

Đó là tuyến đường có ý nghĩa kinh tế, chính trị, xã hội đặc biệt quan trọng nhằm giảm tải cho đường Nguyễn Trãi vẫn thường xuyên xảy ra ách tắc và kết nối Hà Đông với Hà Nội. Đường Lê Văn Lương kéo dài với chiều dài 7,8km không chỉ liên kết mạng giao thông giữa các khu vực, khớp nối hệ thống hà tầng kỹ thuật cho toàn tuyến mà còn xâu chuỗi các đô thị đọc 2 bên như Đô thị Phùng Khoang, Trung Văn, Dương Nội, Văn Khê mà còn tạo nên sức bật mới để phát triển kinh tế xã hội khu vực phía Tây Thủ đô. Việc sớm đưa tuyến Lê Văn Lương vào sử dụng càng trở nên cấp thiết khi một loạt các dự án đô thị mới ở địa phận Hà Nội và Hà Tây cũ đang được triển khai rầm rộ như Trung Văn, Mỗ Lao, Văn Khê, Dương Nội, Khu An Hưng… dọc theo tuyến đường, cần được khai thông với trung tâm Hà Nội.

Tuyến đường Lê Văn Lương có điểm đầu là Đường Khuất Duy Tiến qua các địa phận xã Trung Văn ( huyện Từ Liêm), Phường Nhân Chính (Quận Thanh Xuân, xã Dương Nội, Văn Khê và Yên Nghĩa thuộc địa bàn Hà Đông,  được đánh giá là một trong những trục giao thông mới quan trọng của Thủ đô. Thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại, mặt cắt 40m, 6 làn xe, bố trí 3 hàng cây (dải phân cách và 2 bên vỉa hè), 3 hàng điện cao áp. Vỉa hè rộng 10m, lùi vào thêm 10 m nữa là các công trình cao tầng hai bên đường nhằm tối đa hóa bề mặt thương mại, tạo bề thế và sức sống cho đô thị hiện đại trong tương lai.

Liên danh sẽ bỏ vốn xây dựng đoạn đường và hoàn vốn bằng việc khai thác đầu tư Khu đô thị mới Phùng Khoang.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu Liên doanh tập trung mọi nguồn lực phối hợp chặt chẽ với các sở ban ngành để đảm bảo triển khai thi công tuyến đường đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu chất lượng. Phó Chủ tịch cũng chỉ đạo, Sở Giao thông phối hợp với các sở ban ngành hướng hẫn chủ đầu tư hoàn tất các thủ tục cần thiết; đồng thời các bên liên quan cần phối hợp với chính quyền các phường, xã, thôn… nơi tuyến đường đi qua trong công tác GPMB và các công tác khác để tạo điều kiện tốt nhất cho chủ đầu tư triển khai xây dựng theo đúng tiến độ.

Ông Nguyễn Quang Phúc - Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị cho biết, để đảm bảo tuyến đường hoàn thành đúng tiến độ, chúng tôi đã tập kết đầy đủ máy móc và nhân công cũng như các nguồn lực khác để thi công ngay các khu vực đã có mặt bằng. Ngay trong ngày khởi công công trình, chủ đầu tư đã khởi công cầu bắc qua sông Nhuệ với chiều dài 70m, mặt cắt 40m. Cho đến nay, 700m bờ nam sông Nhuệ đã giải phóng mặt bằng xong và triển khai làm nền đường, 300m bờ Bắc đang tích cực hoàn thành giải phóng mặt bằng và tiến hành thi công ngay sau lễ khởi công.

Nhìn chung cả 2 thành viên của liên danh đều là đơn vị có tên tuổi trong làng xây dựng tại miền Bắc. Ở đó, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị (một trong 36 đơn vị thành viên của Tập đoàn Nam Cường) là một công ty có tiềm lực tài chính, máy móc và kinh nghiệm trong việc thi hạ tầng kỹ thuật và đường giao thông trong khu đô thị. Công ty là nhà thầu chính xây dựng hạ tầng kỹ thuật và đường giao thông tại Khu đô thị phía Tây (453ha) và Đông (108ha) TP Hải Dương và 400 ha đô thị tại TP Nam Định. Công ty cũng liên doanh với Tổng công ty xây dựng Thăng Long xây dựng 20 km đường quốc lộ 188, đoạn Phú Thái - Mạo Khê theo hình thức BOT, xây dựng cầu Đá Vách, Hiệp Thượng và là chủ đầu tư xây dựng cầu Lộ Cương tại Tỉnh Hải Dương… Doanh thu trong năm 2008 của Công ty đạt xấp xỉ 2000 tỷ đồng.

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) là đơn vị thuộc UBND TP Hà Nội. Tổng công ty có 60  đơn vị thành viên và liên doanh, với 19.000 cán bộ công nhân kỹ thuật lành nghề. Tồng công ty đã triển khai nhiều công trình quan trọng trên địa bàn Hà Nội cũng như các tỉnh thành trong cả nước. Lực lượng máy móc hiện đại cùng  kinh nghiệm giải phóng mặt bằng, đầu tư và phát triển một số khu đô thị lớn của Hà Nội, Handico đã hoàn thành con đường Láng Hạ - Thanh Xuân, các khu  Nam Trung Yên, Trung Hòa – Nhân Chính...

Liên danh đề nghị UBND TP Hà Nội và các cấp chính quyền chỉ đạo quyết liệt trong việc giải phóng mặt bằng, đặc biệt là giải phóng mặt bằng liên quan đến 200 hộ dân đầu đường Khuất Duy Tiến; đề nghị sớm bố trị nhà tạm cư và tái định cư cho các hộ dân bị giải toả để công tác giải phóng mặt bằng thuận lợi, dự án được thi công đúng tiến độ.

Theo Hà Nội Mới

 

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)