TP. Hồ Chí Minh: Giám định chất lượng công trình Trường Nguyễn Thị Định (quận 8, TPHCM)

Thứ sáu, 03/04/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 2-4, ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM dẫn đầu đoàn giám sát công trình Trường THPT chuyên năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định (tọa lạc tại phường 16, quận 8 TPHCM). Tại đây, đoàn giám sát chứng kiến sự xuống cấp của ngôi trường này trầm trọng, sân trường nhiều nơi bị sụp lún và ngập nước với những vết nứt xẻ dọc ngang các bức tường.

Trong khi đó, theo báo cáo của Ban Quản lý dự án khu vực đầu tư xây dựng quận 8, mặc dù giai đoạn 2 của dự án này (khu tập luyện và thi đấu thể thao đa năng) đã được UBND TPHCM phê duyệt dự án đầu tư từ năm 2004 nhưng đến nay vẫn chưa triển khai.

“Trường THPT chuyên năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định là trường THPT có diện tích lớn nhất TP với tổng vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng nhằm xây dựng mô hình mới về đào tạo vận động viên TDTT khép kín: tuyển chọn – huấn luyện – thi đấu – sinh hoạt ăn ở – học văn hóa nhằm đào tạo vận động viên tài năng, có trình độ văn hóa, đạo đức. Tuy nhiên, công trình đưa vào sử dụng chưa được 5 năm đã xuống cấp như thế này là không thể chấp nhận được. Chất lượng công trình không đảm bảo” - ông Nguyễn Minh Hoàng khẳng định.

Qua đó, ông đề nghị cơ quan chức năng tiến hành giám định để làm rõ chất lượng công trình. Ngoài ra, ông Hoàng cũng cho rằng, tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng giai đoạn 2 là quá chậm, gây lãng phí rất lớn nên ông yêu cầu các sở ngành có liên quan và UBND quận 8 báo cáo giải trình để làm rõ nguyên nhân vì sao công trình lại thực hiện chậm chạp như vậy và phải truy xét trách nhiệm cho đến cùng.

* Chiều cùng ngày, đoàn của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM đến giám sát tại Khu tái định cư dự án Cảng sông Phú Định. Đến thời điểm này, khu đất dành tái định cư cho 79 hộ dân vẫn chưa hoàn thành.

Trong khi đó, UBND TPHCM đã ấn định thời hạn bàn giao nền tái định cư cho 79 hộ dân bị ảnh hưởng của dự án là cuối tháng 3-2008.

Qua tìm hiểu được biết, nguyên nhân người dân chưa được bố trí nhận nền tái định cư là do con đường dẫn vào khu tái định cư dài khoảng 650m vẫn chưa hoàn thành.

Trao đổi với phóng viên báo đài về sự chậm trễ trên, đại diện chủ đầu tư dự án (Công ty TNHH một thành viên Cảng sông TPHCM) cho rằng, do vi phạm hành lang an toàn đường dây 500kV Nhà Bè – Phú Lâm nên công trình phải tạm ngưng để xử lý hướng tuyến, do đó việc bàn giao nền cho người dân vào ngày 15-1-2009 đã không thành.

Để giải quyết vướng mắc này, đại diện Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn cho biết sẽ mở tuyến đường số 3 dẫn vào khu tái định cư. Vị lãnh đạo này khẳng định chậm nhất đến cuối tháng 6-2009, con đường này sẽ hoàn thành và khi đó người dân có thể vào nhận nền, xây nhà ở. 

Theo Sài gòn Giải phòng Online

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)