Khởi công xây dựng khu phức hợp Times Square Hanoi

Thứ hai, 22/12/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 18/12, Tập đoàn VinaCapital đã chính thức làm Lễ động thổ xây dựng Khu phức hợp Times Square Hanoi tại Mỹ Đình, Hà Nội. Với số vốn đầu tư 50 triệu USD, theo kế hoạch, công trình này sẽ hoàn tất vào năm 2011.

Động thổ dự án Times Square Hà Nội

Công ty đầu tư liên doanh VinaCapital chính thức nhận giấy phép đầu tư vào ngày 29/7/2008. Theo đó, khu phức hợp gồm cụm văn phòng, khách sạn và trung tâm thương mại này được xây dựng trên khu đất rộng 4 ha, kề bên trung tâm mua sắm Big C, gần với Trung tâm Hội nghị Quốc gia và Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

 

Dự án Times Square Hà Nội bao gồm một cụm tháp văn phòng hạng A có tổng diện tích sàn 20.000 m2, một khách sạn 5 sao với 300 phòng và khu trung tâm bán lẻ cao cấp.

 

Trong tổng vốn đầu tư 50 triệu USD của dự án, VinaCapital chiếm 65% cổ phần trong liên doanh, phần còn lại thuộc về một công ty của Hà Nội là Thăng Long GTC (thuộc Hanoitourist).

 

Phát biểu tại buổi lễ động thổ, ông Nguyễn Huy Tưởng – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: “Hiện nay Hà Nội đã mở rộng gấp 3 lần về diện tích, dân số cũng tăng từ 3,5 triệu người lên 6,2 triệu người. Việc xây dựng Hà Nội trở thành một thành phố giàu truyền thống nhưng hiện đại, một trung tâm kinh tế chính trị xã hội phát triển là nhiệm vụ hàng đầu của chính quyền Hà Nội. Thành phố sẽ tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, thuộc mọi lĩnh vực kinh tế tham gia vào đầu tư, phát triển Thủ đô. Dự án Times Square Hà Nội hôm nay, khẳng định sự mở đầu tốt đẹp cũng như cam kết hoạt động lâu dài của VinaCapital tại Hà Nội”.

 

Ông Don Lâm, Tổng Giám đốc tập đoàn VinaCapital cũng cho biết: "Sau khi hoàn thành, Times Square Hanoi sẽ là một khu phức hợp đa chức năng nổi bật tại Mỹ Đình- một trong những khu đô thị mới có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Hà Nội. Chúng tôi tin rằng Times Square Hanoi sẽ góp phần đưa Mỹ Đình nhanh chóng trở thành một trong những khu đô thị hàng đầu của Việt Nam".

 

Tập đoàn VinaCapital là một trong những đơn vị quản lý đầu tư hàng đầu tại Việt Nam. Tập đoàn đã kết hợp kinh nghiệm thị trường sâu rộng và các mối quan hệ chiến lược để tạo ra những sản phẩm đầu tư, tài chính chiến lược và các hoạt động mua bán, sáp nhập hiệu quả.

 

VinaCapital hiện đang quản lý tổng số tài sản trị giá trên 1,8  tỷ đô la Mỹ với 4 quỹ: (giá trị tài sản ròng theo thống kê vào ngày 30/11/2008):

 

• Quỹ Vietnam Opportunity Fund (VOF) với số vốn đạt tới 618 triệu USD. Đây là quỹ đầu tư đa dạng và là một trong những quỹ đầu tư hàng đầu tại Việt Nam.

 

• Quỹ VinaLand Limited (VNL) là quỹ bất động sản được ra mắt vào tháng 3/2006, cho đến nay đã nhanh chóng đạt mức 770 triệu đô la Mỹ.

 

• Quỹ Vietnam Infrastructure Limited (VNI) được thành lập tháng 7/2007 với vốn đầu tư là 334 triệu đô la Mỹ. Đây là quỹ đầu tư đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng chiến lược.

 

• Quỹ DFJ VinaCapital L.P., với số vốn 32 triệu đô la Mỹ, đầu tư vào các công ty công nghệ đầy tiềm năng tại Việt Nam.

 

Bên cạnh đó, VinaCapital còn nắm cổ phần chi phối trong Công ty Liên doanh  VinaSecurities JSC, một trong những nhà môi giới bất động sản tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

 

 

Theo HNM

 

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)