Tổng công ty Ðầu tư và Phát triển nhà Hà Nội: Dồn lực cho các dự án trọng điểm

Thứ hai, 06/02/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mục tiêu năm 2006, Tổng công ty Ðầu tư và Phát triển nhà Hà Nội Handico sẽ xây dựng 200.000m2 sàn nhà ở. Trong đó tập trung đẩy nhanh các dự án cải tạo khu tập thể cũ Nguyễn Công Trứ, Văn Chương; nhà tái định cư tại các khu đô thị mới Sài Ðồng, Thạch Bàn.

Các yếu tố thị trường bất động sản đóng băng kéo dài, giá cả vật liệu xây dựng tăng, cơ chế chính sách về quản lý đất đai có nhiều thay đổi trong thời gian qua... đã tác động mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Handico cũng như các doanh nghiệp khác hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Ðây cũng là giai đoạn đầu, Handico chuyển đổi mô hình hoạt động sản xuất từ tổng công ty 90 sang mô hình công ty mẹ - công ty con với nhiều bỡ ngỡ, đặc biệt là việc tham gia trực tiếp vào sản xuất kinh doanh của công ty mẹ. Mặc dù vậy, năm 2005, tổng công ty vẫn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thành phố giao: nộp ngân sách 70,578 tỷ đồng vượt 18,5% so với kế hoạch, hoàn thành 300.933m2 sàn nhà ở, trong đó có 225.699m2 sàn hoàn thiện vượt 150% kế hoạch. Trong năm tổng công ty đã trúng thầu 21 công trình với tổng giá trị hơn 230 tỷ đồng, tăng 165% so với năm 2004.

Các dự án đang triển khai thi công đã được đẩy nhanh tiến độ như khu đô thị mới Nam Trung Yên, Trung Hoà - Nhân Chính, Cổ Nhuế - Xuân Ðỉnh, Sài Ðồng - Long Biên. Tổng công ty đã phối hợp với các sở, ngành thành phố, các đơn vị liên quan để tháo gỡ khó khăn nhằm đáp ứng tiến độ đặt ra đối với một số dự án như khu Thượng Thanh, Kim Chung...

Một số dự án Tổng công ty cùng các công ty con tiếp tục triển khai trong năm 2006 như: dự án trụ sở các tổng công ty tại Cầu Giấy 30ha, dự án hồ điều hoà 20ha, dự án sông Nhuệ và một số dự án tại các tỉnh, thành khác như khu du lịch đền Ðầm - Bắc Ninh, dự án Vinh Tân - Nghệ An...

Trong năm nay, Tổng công ty bám sát chủ trương của thành phố để tham gia xây dựng nhà ở xã hội, đẩy nhanh các dự án cải tạo khu tập thể cũ Nguyễn Công Trứ, Văn Chương; nhà tái định cư tại các khu đô thị mới Sài Ðồng, Thạch Bàn. Mục tiêu năm 2006 của Tổng công ty đặt ra là giá trị sản xuất kinh doanh đạt 1.400 tỷ đồng, doanh thu 900 tỷ đồng, diện tích m2 sàn nhà ở là 200.000m2.

Theo ông Nguyễn Văn Kiên, tổng giám đốc Handico, để đạt được những mục tiêu đề ra cho năm 2006, Tổng công ty xác định các giải pháp quan trọng là xác định danh mục các công trình dự án trọng điểm, dự án cần đặc biệt quan tâm đẩy mạnh tiến độ; mở rộng quan hệ hợp tác, phát triển thị trường; khơi thông nguồn vốn; nâng cao năng lực về con người và thiết bị.

Trong đó yếu tố quan trọng là đầu tư tập trung, không dàn trải để nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư, khắc phục tình trạng cùng một lúc triển khai quá nhiều dự án, khởi công quá nhiều công trình trong khi điều kiện còn chưa cho phép.

Tổng công ty xác định chỉ triển khai dự án khi đã rõ các nguồn vốn đầu tư, chấm dứt tình trạng ứng vốn không đúng quy trình, sử dụng vốn lãng phí, hiệu quả thấp.

Nguồn tin: Theo Hanoinet, ngày 05/02/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)