Sa Pa kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

Thứ năm, 31/05/2018 14:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 30/5, UBND huyện Sa Pa tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018) và biểu dương điển hình tiên tiến, tuyên dương học sinh tiêu biểu xuất sắc năm học 2017 – 2018.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thường xuyên năm 2017.

Cách đây 70 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, Trung ương Đảng đã thành lập Ban vận động thi đua ái quốc từ Trung ương đến địa phương và phát động phong trào thi đua để động viên mọi lực lượng tham gia kháng chiến, kiến quốc.
Lời kêu gọi của Người đã hiệu triệu, lôi cuốn, động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân phát huy truyền thống yêu nước, cùng đoàn kết, tạo sức mạnh đưa cách mạng Việt Nam giành được thắng lợi vẻ vang.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thường xuyên năm 2017.

70 năm qua, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền nhân dân huyện Sa Pa luôn quán triệt và không ngừng vận dụng sáng tạo tư tưởng thi đua yêu nước của Người để thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong những điều kiện, hoàn cảnh cụ thể. Các phong trào thi đua luôn bám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Trong công tác giáo dục, năm học 2017 – 2018 sự nghiệp giáo dục của huyện Sa Pa có sự chuyển biến tích cực, quy mô mạng lưới trường lớp được duy trì với 63 trường và trên 21.000 học sinh. Các phòng học kiên cố và bán kiên cố chiếm 89%. Hơn 82% điểm trường mầm non, tiểu học tại thôn, bản đã có sân bê tông. Trong năm học có thêm 2 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia của huyện lên 34 trường. Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện đã tổ chức được 4 kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, với trên 700 lượt học sinh tham gia; trong đó, 282 em đã xuất sắc đạt các giải cao. Tổ chức cho 109 em học sinh tham gia 2 kỳ thi cấp tỉnh và 30 em đạt giải...

Với sự cố gắng không ngừng, năm học 2017 – 2018 đã có hơn 200 em học sinh được Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo, Chủ tịch UBND huyện Sa Pa, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện tuyên dương, khen thưởng.
 

Nhân dịp này, UBND huyện Sa Pa đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thường xuyên năm 2017; trao Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo, Chủ tịch UBND huyện Sa Pa và Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện cho hơn 200 em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2017 – 2018 (ảnh trên).


Theo báo Lào Cai

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)