Thanh Thủy (Phú Thọ): Tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc

Thứ tư, 16/05/2018 10:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 15/5, Huyện Thanh Thủy tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018) và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Phạm Quang Hòa - TUV - Bí thư Huyện ủy trao thưởng cho tập thể có thành tích xuất sắc

Dự lễ kỷ niệm có lãnh đạo Sở Nội vụ; đồng chí Phạm Quang Hòa - TUV - Bí thư Huyện ủy; Trần Kim phúc - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Khổng Danh Đạt - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ, các đồng chí trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn, các đồng chí bí thư các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy; các tập thể, cá nhân tiêu biểu được khen thưởng.
 

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Cường - UV BTVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện đọc diễn văn
kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948- 11/6/2018).

Thực hiện lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong những năm qua, cán bộ, đảng viên, nhân dân huyện Thanh Thủy luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức và giành được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả mọi lĩnh vực. Kết cấu hạ tầng then chốt được đầu tư tương đối đồng bộ. Trung tâm huyện lỵ được nâng cấp từ xã lên thị trấn, trên 95% các tuyến đường liên huyện, liên xã được trải nhựa và bê tông kiên cố; 100% trường học, trạm y tế, công sở, nhà văn hóa khu dân cư trong huyện được đầu tư nâng cấp và xây mới khang trang; 100% hộ dân được sử dụng điện lưới Quốc gia; 83% số trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia, 100% các xã, thị trấn hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học và THCS; 86,7% xã được công nhận xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân từ 1,5 - 2%/ năm; tổng giá trị sản xuất trên địa bàn tăng bình quân 10%/năm; tính đến nay tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 150 tỷ đồng/năm, tăng hơn 75 lần năm 2000, xếp vào hàng các huyện khá trong tỉnh; tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện còn 4,7%; huyện và 6 xã được đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Thời kỳ đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Thủy vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Hàng năm, Đảng bộ, chính quyền luôn được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều tập thể, cá nhân được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua và Bằng khen các loại; 12/14 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Huyện phấn đấu kết thúc năm 2018 sẽ đề nghị tỉnh và Chính phủ công nhận là huyện nông thôn mới. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội được quan tâm, chú trọng. Quốc phòng được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đồng chí Trần Kim phúc - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao thưởng cho cá nhân
có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và phát động phong trào thi đua yêu nước

Đồng chí Khổng Danh Đạt - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện trao thưởng cho các cá nhân
có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và phát động phong trào thi đua yêu nước

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Quang Hòa - TUV, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả đạt được trong phong trào thi đua ái quốc của huyện. Đồng thời, chỉ ra một số nhiệm vụ trong thời gian tới đó là: Tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng; cần chủ động, sáng tạo, sát sao, cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị để đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của các cấp ủy đảng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thi đua ái quốc của chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua của địa phương, cơ quan, đơn vị và thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Nhân dịp này, huyện Thanh Thủy đã trao thưởng cho 5 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và phát động phong trào thi đua yêu nước với chủ đề “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thanh Thủy ra sức thi đua, đoàn kết - sáng tạo - vượt khó, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh giai đoạn 2018-2020”.


Theo thanhthuy.phutho.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)