Khởi công dự án Saigon Silicon City Center

Thứ tư, 31/08/2016 15:21
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/8, Công ty cổ phần Công viên Saigon Silicon City đã tổ chức lễ khởi công dự án Saigon Silicon City Center thuộc dự án Saigon Silicon City tại Khu Công nghệ cao TPHCM. Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Bí Thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cùng tham dự.

Nghi thức khởi công dự án Saigon Silicon City Center. Ảnh: VGP/Bích Ngọc

Saigon Silicon City Center là một trong bốn thành phần trọng điểm của dự án Saigon Silicon City, với diện tích xây dựng trên 42.000m2 và tổng vốn đầu tư hơn 489 tỷ đồng.

Ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban quản lý Khu công nghệ cao TPHCM cho biết kỳ vọng dự án khu công viên công nghệ cao này có thể thu hút hơn 20 nhà đầu tư công nghệ cao với tổng vốn đầu tư khoảng 1,5 tỉ đô la Mỹ trong vòng 5 năm tới.

Đánh giá cao dự án Saigon Silicon City Center, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho biết dự án có ý nghĩa thúc đẩy hợp tác, chuyển giao, phát triển khoa học công nghệ và tạo ra các sản phẩm công nghệ cao mang thương hiệu Việt Nam, tạo nên giá trị gia tăng mới cho Thành phố.

Đặc biệt, dự án do Kiều bào trí thức đầu tư, phù hợp với chủ trương thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước, thể hiện nguyện vọng chính đáng và tình cảm rất đáng trân trọng của đội ngũ trí thức Việt kiều dành cho Thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu Ban quản lý Khu công nghệ cao TPHCM có biện pháp hỗ trợ nhà đầu tư trong suốt quá trình thực hiện dự án, đảm bảo dự án hoàn thành và đưa vào hoạt động đúng tiến độ, phát huy hiệu quả, sớm hình thành một đô thị thông minh.

Theo ông Nguyễn Minh Hiếu, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công viên Sài Gòn Silicon, dự án Saigon Silicon City có tổng vốn đầu tư khoảng 860 tỉ đồng được triển khai trên diện tích 52 ha.

Khi đi vào hoạt động, Saigon Silicon City Center sẽ trở thành một đô thị thông minh, cung cấp hạ tầng và tiện ích cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, đặc biệt là các doanh nghiệp từ Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ về đầu tư nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm công nghệ cao cũng như các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho ngành công nghệ cao.

Bên cạnh đó, Saigon Silicon City Center còn là nơi tổ chức các cuộc hội thảo, nghiên cứu, phát triển và ươm mầm cho các ý tưởng khởi nghiệp về khoa học công nghệ hiện đại tại Việt Nam.


Theo chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)