Hội thảo về sử dụng xi măng trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông

Thứ năm, 29/12/2011 07:02
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 20/12, Bộ GTVT đã tổ chức “Hội thảo về sử dụng xi măng trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông”.

10 tham luận của các giáo sư đầu ngành và của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ GTVT và Bộ Xây dựng đánh giá về hiện trạng, hiệu quả, những khó khăn, thuận lợi trong các công trình giao thông đã và đang được đầu tư xây dựng bằng xi măng. Nhiều ý kiến cũng đề xuất việc xây dựng các khung chính sách, bộ tiêu chuẩn phù hợp, thống nhất trong việc áp dụng công nghệ xây dựng giao thông bằng xi măng.

Đến dự và chủ trì hội thảo, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh tầm quan trọng của xi măng trong việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và lưu ý thời gian tới phải ưu tiên sử dụng xi măng trong xây dựng các công trình giao thông nhằm phát huy nội lực, giảm nhập siêu và tiết kiệm ngoại tệ cho đất nước.

Bộ trưởng đã yêu cầu thành lập Ban chỉ đạo liên bộ để đánh giá, lựa chọn các giải pháp trong việc sử dụng xi măng làm công trình giao thông và yêu cầu tiến hành lập dự án thí điểm xây dựng bằng xi măng đường cao tốc đoạn Ninh Bình -Bãi Vọt (Hà Tĩnh) để đánh giá hiệu quả trước khi triển khai diện rộng.

Theo : Bạn đường
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)