Tạo mọi điều kiện để TT-Huế sớm trở thành TP trực thuộc Trung ương

Thứ bẩy, 03/09/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 2/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Đoàncông tác của Chính phủ đã đến thăm và làm việc tại tỉnh TT-Huế, cùng đicó Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với lãnh đạo Tỉnh Thừa Thiên Huế - Ảnh Chinhphu.vn

Sau khi xuống Sân bay quốc tế Phú Bài, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn công tác của Chính phủ về làng Bàn Môn (xã Lộc An, Phú Lộc) thăm và trồng cây lưu niệm tại nhà Đại tướng Lê Đức Anh - nguyên Chủ tịch nước. Đoàn đến thăm cơ sở sản xuất nhà rường và mộc mỹ nghệ ở (xã Hương Hồ, huyện Hương Trà) và thăm gia đình Anh hùng LLVT nhân dân Hồ Xuân Mãn - nguyên UVTW Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ TT-Huế. Tiếp đến, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thắp hương và trồng cây lưu niệm tại nhà lưu niệm cố đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền.

Chiều cùng ngày, Đoàn đã đến viếng di tích Chín Hầm thuộc (P.An Tây, TP Huế); kiểm tra Dự án cầu đường bộ Bạch Hổ bắc qua sông Hương; dự lễ khai giảng năm học mới 2011 tại trường THPT chuyên Quốc học Huế. Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề cao những thành tích mà thầy và trò trường Quốc học đã đạt được trong những năm qua. Hàng năm đều có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 100%, 95% em đỗ đại học, 99% học sinh khá, 1% học sinh trung bình. Đã đào tạo ra hàng nghìn những cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và những nhà khoa học nổi tiếng. Đồng thời, nhấn mạnh về những việc cần làm trong năm tới. Nhân dịp này, Thủ tướng đã tặng cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho trường Quốc học Huế.

Cũng trong buổi chiều, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn đã làm việc với lãnh đạo tỉnh TT-Huế. Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã đề xuất với Thủ tướng tiếp tục bố trí vốn để thực hiện 4 dự án đang thi công dở dang, như: Dự án hồ Tả Trạch, Dự án cầu Bạch Hổ qua sông Hương, Dự án hồ Thủy Yên - Thủy Cam, Dự án đường La Sơn – Nam Đông. Đề xuất Thủ tướng cho phép áp dụng cơ chế đặc thù đầu tư phát triển Đô thị Huế và di tích cố đô Huế như đã thể hiện trong Kết luận 48 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TT-Huế và đô thị Huế đến năm 2020. Đầu tư một số công trình trọng điểm như; phát triển cảng hàng không quốc tế Phú Bài; thực hiện đề án đầu tư phát triên hạ tầng đô thị; xây dựng đại học Huế thành đại học quốc gia; xây dựng khu công nghệ cao.

Thủ tướng gợi ý: TT-Huế cần phát huy lợi thế về du lịch, công nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học để phát triển bền vững. Thủ tướng chỉ đạo tỉnh này phải xây dựng cơ chế chính sách nhằm huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng đô thị, nhất là hệ thống giao thông, đồng thời quan tâm chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, văn hóa, giáo dục đào tạo, y tế…

Thủ tướng nhấn mạnh: Lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương cho ý kiến cụ thể đối với các đề xuất, kiến nghị của lãnh đạo tỉnh TT-Huế về việc tiếp tục bố trí vốn đối với một số dự án đang thi công; chủ trương xin đầu tư đối với một số công trình quan trọng trên địa bàn tỉnh… Tạo mọi điều kiện để TT-Huế phát triển, thực hiện Kết luận 48 của Bộ Chính trị sớm trở thành TP trực thuộc Trung ương.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)