Vicem khánh thành công trình tài trợ tại Quảng Nam

Thứ năm, 01/09/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/8, tại xã Trà Nam, huyện Trà My, tỉnh Quảng Nam, TCty Côngnghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) tổ chức khánh thành nhà ở học sinh, nhàbếp, nhà ăn và các công trình phụ trợ Trường THCS bán trú cụm xã Trà Namdo Vicem tài trợ.

Đây là một trong những công trình do Vicem tài trợ theo chương trình Nghị quyết 30a của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo trong cả nước trong đó có huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Theo đó công trình do Vicem tài trợ lần này với só tiền 3 tỷ đồng, diện tích xây dựng gần 300m2, triển khai thi công xây dựng tháng 11/2010, đến nay hoàn thành đưa vào sử dụng để các em vào năm học mới 2011 có một học tập, nơi ăn, ở ổn định.

Tại buổi khánh thành, Vicem tài trợ thêm cho các em học sinh những dụng cụ cá nhân như chăn, chiếu, màn trị giá 70 triệu đồng. Cơ quan Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam tài trợ 1.000 vở và viết học sinh, Công ty CP Xi măng Vicem Hải Vân tài trợ vở viết học sinh trị giá hơn chục triệu đồng. Đồng hành với chương trì tài trợ này, Quỹ tấm lòng vàng của Báo Lao động đã tặng 400 cuốn vở, 50 áo học sinh, 20 áo dành cho giáo viên Công ty May 10 sản xuất.

Xã Trà Nam là một xã dân tộc vùng sâu vùng xa của tỉnh Quảng Nam là một xã khó khăn nhất hiện nay với tỷ lệ học sinh bỏ học cao, đời sống người dân còn nghèo khổ thiếu thốn. Với việc tài trợ xây dựng dựng nhà ở nội trú cho học sinh của Vicem là một việc làm có ý nghĩa đối với việc phát triển giáo dục đào tạo tại địa phương, tạo cho các em có nơi ăn, ở ổn định yên tâm trong việc học tập và tạo sự yên tâm trong việc giảng dạy của các thầy cô giáo vùng sâu.

Theo ông Nguyễn Ngọc Anh, Tổng giám đốc Vicem cho biết, trong thời gian tới Vicem tiếp tục hỗ trợ cho các thầy cô giáo của Trường Nội trú Trà Nam các phương tiện trong giảng dạy như một số máy vi tính, máy in củ còn sử dụng được để giáo viên tiếp cận được công nghệ thông tin và áp dụng trong giảng dạy cho các em học sinh. Trong những năm qua, đồng hành cùng sản xuất, Vicem đã có nhiều hoạt động ủng hộ từ thiện thiết thực đến với người dân, các em học sinh trong cả nước. Đối với huyện Nam Trà My, năm 2010 Vicem đã hỗ trợ xây dựng cho 438 hộ nghèo có nhà mới để ở với số tiền 3,381 tỷ đồng. Trong năm 2011, Vicem tiếp tục tài trợ cho các huyện nghèo trong cả nước theo tinh thần Nghị quyết 30a của Chính phủ đề ra, cùng cả nước góp sức xây dựng đất nước ổn định và phát triển.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)