Bình Dương: Nhu cầu nhà đất lại tăng mạnh nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng

Thứ tư, 31/08/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Các dự án cơ sở hạ tầng được phát triển trong tương lai sẽ giúp tăngkhả năng lưu thông và tiếp cận của các tỉnh khác đến Bình Dương.

Báo cáo thị trường nhà đất Bình Dương của công ty Savills Việt Nam cho biết trong quý 2 Bình Dương có thêm 10 dự án mới với hơn 1.800 căn/nền được chào bán. 68 dự án trong cả thị trường sơ cấp và thứ cấp cung cấp tổng cộng 22.700 căn/nền.

Nguồn cung thứ cấp chiếm ưu thế với 85% thị phần.


Phân khúc đất nền tiếp tục thống lĩnh thị trường với 56% thị phần. Nguồn cung từ cả 3 phân khúc chủ yếu tập trung tại 5 quận/ huyện gồm Thủ Đầu Một, Thuận An, Dĩ An, Bến Cát và Thành phố mới Bình Dương.


Thị trường sơ cấp ở Bình Dương có tỉ lệ hấp thụ trung bình là 32%, giảm 14 điểm phần trăm so với quý trước. Giá trung bình của căn hộ là 800 USD/m2, của biệt thự/nhà liên kế là 2.075 USD/m2 và của đất nền 159 USD/m2. Biệt thự/nhà liên kế có sự tăng giá nhiều nhất 67% so với quý trước, tiếp đến là căn hộ với 4%. Trong khi đó, giá trung bình của đất nền duy trì không đổi so với quý 1/2011.


Xét về số lượng căn/nền, phân khúc căn hộ chiếm thị phần lớn nhất khoảng 79% từ 10 dự án tương lai. Theo ước tính, thị trường nhà đất của Bình Dương sẽ đón nhận 16 dự án tương lai, cung cấp khoảng 5.600 căn/nền cho tất cả các phân khúc.


Theo phân tích của Savills Việt Nam, các dự án cơ sở hạ tầng được phát triển trong tương lai sẽ giúp tăng khả năng lưu thông và tiếp cận của các tỉnh khác đến Bình Dương, chẳng hạn như Quốc lộ 13, đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn, đường cao tốc Hồ Chí Minh – Chơn Thành, đường Vành đai 3 và 4. Điều này có thể làm tăng mạnh nhu cầu thị trường nhà đất tại Bình Dương.


Theo DVT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)