Hội thảo tập huấn “Tài liệu hướng dẫn thực hiện Quỹ phát triển cộng đồng”

Thứ ba, 16/08/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/8, tại Đà Nẵng, Hiệp hội các đô thị Việt Nam đãtổ chức Hội thảo tập huấn Tài liệu hướng dẫn thực hiện Quỹ phát triểncộng đồng. Đây là tài liệu được biên soạn và xuất bản trong khuôn khổ Dựán Củng cố công tác quản lý và thực hiện Quỹ phát triển cộng đồng thôngqua Hiệp hội các đô thị Việt Nam với sự tài trợ của Liên minh các thànhphố(CA) và hỗ trợ của Liên minh quyền nhà ở Châu Á do Hiệp hội các đôthị Việt Nam thực hiện.
Lớp tập huấn nhằm tìm hiểu đầy đủ và thống nhất về yêu cầu Quỹ Phát triển cộng đồng(CDF) và cách thức triển khai các hoạt động của CDF. Ngoài ra, thông qua ý kiến thảo luận của các đại biểu sẽ giúp cho ban soạn thảo hoàn thiện lại cuốn sổ tay và dịch sang tiếng Anh để xin ý kiến của CA và xuất bản chính thức cuốn sổ tay để gửi tới các đô thị.

Mục đích của Quỹ CDF là xây dựng một quỹ quay vòng vốn nhằm phát huy các sáng kiến, giải pháp của các các cộng đồng nghèo ở các đô thị thành viên nhằm giải quyết những vấn đề liên quan đến nghèo đói và phát triển đô thị; thông qua hoạt động của Quỹ để phản ánh những kiến nghị và bức xúc của cộng đồng nghèo trong việc cải tạo nhà ở và cở sở hạ tầng đối với các chính quyền đô thị, các cơ quan chính phủ để điều chỉnh thay đổi chính sách; thông qua các hoạt động của quỹ để tăng cường năng lực cho các cộng đồng nghèo trong quá trình phát triển….
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)