BQLDA Đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới): Trưởng thành từ công trình trọng điểm

Thứ năm, 04/08/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong lễ sơ kết 6 tháng đầu năm 2011 và kỷ niệm 9 năm ngày thành lập mớiđây, Giám đốc BQLDA ĐTXD Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới)Nguyễn Tiến Thành cho biết: Kể từ ngày được thành lập (1/8/2002) đếnnay, BQL đã được Bộ Xây dựng tin tưởng giao nhiệm vụ tổ chức, thực hiệnnhiều dự án quan trọng do Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư như: Dự án Trungtâm Hội nghị Quốc gia, dự án Cung triển lãm quy hoạch Quốc gia, dự ánKhu biệt thự trong khuôn viên Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang trao Huân chương Lao động hạng Ba cho BQLDA Nhà Quốc hội & Hội trường Ba Đình (mới).

Trung tâm Hội nghị Quốc gia là một công trình không chỉ đẹp về kiến trúc và không gian, cảnh quan mà còn là một công trình có chất lượng cao về kỹ, mỹ thuật và năng lực quản lý. Nằm trên đường Phạm Hùng và trên đoạn đường đầu tiên của đại lộ Thăng Long (Hà Nội), công trình đã trở thành điểm nhấn đẹp nhất, hoành tráng nhất của Thủ đô văn minh hiện đại. Công trình hội tụ rất nhiều nét tinh hoa của công nghệ xây dựng và trình độ quản lý của Việt Nam và quốc tế. Sau gần 2 năm thi công đã hoàn thành vượt tiến độ kịp thời phục vụ Hội nghị APEC lần thứ 14. Năm 2008 Hội KTS Việt Nam đã chọn Trung tâm Hội nghị Quốc gia là một trong 10 công trình kiến trúc tiêu biểu trên cả nước của thời kỳ đổi mới. Từ hiệu quả và thành công của công trình này, Chính phủ tiếp tục tín nhiệm giao cho Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư nhiều dự án quan trọng như: Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Đại học Quốc gia...

Trưởng thành mạnh mẽ, tạo dựng uy tín và năng lực của BQL đã là cơ sở để lãnh đạo Bộ Xây dựng tiếp tục giao cho BQLDA tổ chức triển khai dự án Cung Triển lãm quy hoạch Quốc gia và dự án Khu biệt thự trong khuôn viên Trung tâm Hội nghị Quốc gia với 10 biệt thự tương đương tiêu chuẩn 5 sao dành cho các nguyên thủ quốc gia khi sang Việt Nam tham dự các sự kiện lớn và một nhà hàng sang trọng. Công trình này cũng đã hoàn thành sau một năm vừa thiết kế vừa thi công và được đưa vào sử dụng kịp thời phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đầu năm 2011 vừa qua. Cung triển lãm Quy hoạch Quốc gia được đặt trong khuôn viên Trung tâm Hội nghị Quốc gia, cạnh Bảo tàng Hà Nội có quy mô rộng 5,5ha, trong đó diện tích xây dựng 4570m2, cao 23,1m sân triển lãm rộng 8 nghìn m2. Sau hơn 19 tháng khởi công và hoàn thành đúng dịp chào mừng kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và phục vụ cho việc trưng bày đồ án quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Bên cạnh đó song song những công việc trên, BQLDA đã thực hiện tốt các công việc chuẩn bị, triển khai xây dựng công trình Nhà Quốc hội theo đúng tiến độ đề ra. Đến nay cơ bản đã hoàn thành thiết kế kỹ thuật các hạng mục Nhà Quốc hội để làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo. Trên công trình Nhà Quốc hội công tác thi công móng, tường vây đã hoàn thành, công trình đang thi công tầng hầm và giải phóng mặt bằng thi công gara và bãi đỗ xe ngầm.

Chín năm qua với những nỗ lực vượt qua khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Bộ Xây dựng đã tin tưởng giao cho. Đảng và Nhà nước và lãnh đạo Bộ Xây dựng đã trao tặng BQLDA ĐTXD Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới) nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể CBCNV của BQLDA và bà Trần Thị Lựu nguyên là Phó giám đốc; trao Bằng khen của Thủ tướng cho tập thể và các ông bà: Phan Văn Bình, Đỗ Thiều Quang, Nguyễn Thị Kim Chi vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2006-2010.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)