Tổ chức Hội nghị Hội đồng Kiến trúc sư châu Á tại Đà Nẵng

Thứ năm, 04/08/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Văn phòng Hội Kiến trúc sư Việt Nam cho biết, được sựđồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Hội Kiến trúc sư Việt Nam đăng cai tổchức Hội nghị thường niên Hội đồng Kiến trúc sư châu Á (ARCASIA) lầnthứ 32 và Diễn đàn Kiến trúc sư châu Á lần thứ 16 tại TP Đà Nẵng từ15- 20/8/2011.
Trong đó, ngày 15/8 sẽ diễn ra các hội nghị trù bị, 16 – 17/8 là Hội nghị Hội đồng KTS châu Á lần thứ 32 và 19 – 20/8 là Diễn đàn ARCASIA 16.

Diễn đàn ARCASIA là nơi các nhà quy hoạch đô thị, các chuyên gia kiến trúc trong khu vực cùng nhau trao đổi về những ý tưởng kiến trúc, quy hoạch đô thị mới trong bối cảnh bùng nổ đô thị hiện nay tại châu Á, hướng tới những giá trị kiến trúc bền vững, thân thiện với môi trường, đủ sức chống chọi với những biến động khắc nghiệt của thảm họa thiên nhiên đang ngày càng khó lường và tàn phá lớn.

“Đô thị châu Á trong thế kỷ XXI” là nội dung chính của Chương trình. Các đại biểu sẽ cùng thảo luận về hai chuyên đề xu hướng phát triển kiến trúc và nhận dạng kiến trúc của các thành phố châu Á hiện đại.

Tham gia sự kiện quan trọng này có khoảng 300 đại biểu là thành viên Hội Kiến trúc sư Việt Nam và hơn 200 đại biểu hội viên của 16 Hội Kiến trúc sư thành viên khác trong Hội đồng Kiến trúc sư Châu Á ARCASIA. Chủ tịch Hiệp hội Kiến trúc sư quốc tế (UIA) và Chủ tịch Hội Kiến trúc sư của 5 vùng trên thế giới là khách mời đặc biệt của Hội nghị.

Sự kiện quan trọng này là cơ hội tốt cho các kiến trúc sư, các nhà quản lý, các nhà hoạch định chính sách đô thị đất nước có cơ hội tìm hiểu và trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia quốc tế...

Giải thưởng Kiến trúc ARCASIA cũng sẽ được chấm tại Việt Nam nhân dịp này. Cũng trong khuôn khổ ARCASIA Forum 16, sẽ diễn ra triển lãm kiến trúc - xây dựng với sự tham gia của nhiều đơn vị tư vấn thiết kế, các công ty, doanh nghiệp xây dựng trong và ngoài nước.

Phiên họp Hội đồng cùng với Hội nghị hoặc Diễn đàn ARCASIA được tổ chức hàng năm lần lượt tại các nước có Hội Kiến trúc sư thành viên.
 
Theo : www.chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)