Hướng tới 50 năm ngày thành lập Tập đoàn Sông Đà 1/6/1961-1/6/2011: Những thương hiệu BĐS mới mang tên Sông Đà

Thứ ba, 10/05/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Từ một DN chuyên xây dựng thủy điện, TCty Sông Đà trước đây -nay là Tập đoàn Sông Đà đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực BĐS. Dự án KĐTMMỹ Đình - Mễ Trì được xem như bước đánh dấu đầu tiên của TCty vào lĩnhvực này. Đến nay sau một thời gian đi vào hoạt động, KĐTM Mỹ Đình - MễTrì đã góp phần tạo được một diện mạo mới với những công trình hạ tầngđồng bộ nằm ở phía tây nam Thủ đô. Đến nay nhắc đến Sông Đà nhiều thươnghiệu kinh doanh BĐS như: Cty CP Sông Đà Thăng Long, Cty CP Đầu tư Xâydựng và Phát triển Đô thị Sông Đà, Cty CP Sông Đà 2, Cty CP Sông Đà 7…

Dự án Usilk City - Do Cty CP  Sông Đà Thăng Long, đang triển khai.

DN đi đầu

Cty CP đầu tư phát triển đô thị và KCN Sông Đà – Sudico (đơn vị được Tập đoàn thành lập vào năm 2001) đã bắt đầu với KĐT Mỹ Đình - Mễ Trì. Trên diện tích 36ha, với tổng vốn đầu tư hơn 400 triệu USD, KĐT Mỹ Đình - Mễ Trì được xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng. Với phong cách kiến trúc châu Âu mà điển hình là kiến trúc Pháp vốn đã gắn liền với người dân Việt Nam hàng trăm năm nay. Mỹ Đình - Mễ Trì có sự khác biệt với các KĐTM khác ở Thủ đô bởi sự tận dụng tối đa không gian, ánh sáng, thông gió thiên nhiên. 80% các căn hộ trong KĐT được tận hưởng ánh sáng thiên nhiên. Lối kiến trúc Pháp mang đến cho người dân sống trong KĐT sự thoải mái, tiện dụng. Với quy hoạch hiện đại bao gồm công viên cây xanh, các cơ quan, công sở, trường học, nhà trẻ, khu vui chơi, giải trí, bể bơi, sân ten nít... KĐT bảo đảm một cuộc sống sang trọng và giản dị, thân thiện với môi trường tự nhiên. Các sản phẩm đa dạng của KĐTM Mỹ Đình - Mễ Trì phục vụ cho các nhu cầu khác nhau của khách hàng như khu dân cư, khu chung cư cao tầng, khu biệt thự cao cấp.

Dự án nằm tại khu vực tây nam Hà Nội, là nơi có tốc độ đô thị hóa cao trong khu vực. Các dự án trọng điểm về hành chính, đô thị, thương mại, tài chính và dịch vụ như: Trung tâm Hội nghị quốc gia, Khu liên hiệp thể thao quốc gia, hệ thống siêu thị BigC, KĐTM Mỹ Đình I, KĐTM Mỹ Đình II... đã tạo ra một quần thể đô thị mới liên kết chặt chẽ, có hệ thống hạ tầng đồng bộ, hạ tầng xã hội hoàn chỉnh. Vị trí thuận lợi của Mỹ Đình - Mễ Trì là một điểm nhấn về kiến trúc đô thị, góp phần tạo cảnh quan đô thị cho khu vực tây nam Hà Nội theo hướng hiện đại, văn minh. KĐT kiểu mẫu Mỹ Đình - Mễ Trì đã đưa Cty CP Phát triển đô thị và KCN Sông Đà giành được giải thưởng Sao vàng Đất Việt năm 2006. KĐT Mỹ Đình - Mễ Trì cũng nhận được giải thưởng Công trình có kiến trúc đặc biệt do Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam trao tặng.

Phát huy những thành công bước đầu, Cty Sudico đang tiếp tục triển khai dự án Nam An Khánh với quy mô 260ha và Tiến Xuân với tổng diện tích trên 1.100ha; các dự án tại Quảng Ninh, TP.HCM, Đồng Nai… đang mở ra những cơ hội mới cho DN đầu đàn của lĩnh vực BĐS thương hiệu Sông Đà.

Phát triển hạ tầng đô thị bằng thương hiệu Sông Đà

Nếu KĐTM Mỹ Đình - Mễ Trì gắn với Sudico được xem là hình mẫu với tổ hợp các công trình thương mại, công cộng, văn phòng và nhà ở có cơ cấu hiện đại, đồng bộ về hệ thống kỹ thuật, đủ tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu về văn phòng, nhà ở; góp phần cải tạo mỹ quan đô thị và môi trường sống phía tây Thủ đô.

Thương hiệu Sông Đà - Thăng Long được biết đến cùng với sự ra đời của KĐT Văn Khê. Nằm trên tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài - cửa ngõ phía tây nam của Hà Nội thuộc P.La Khê, Q.Hà Đông. KĐTM hiện đại, đồng bộ rộng 23,9ha; bao gồm: 133 căn hộ biệt thự; 760 căn hộ liền kề và 6 chung cư cao tầng.

KĐT với đầy đủ các công trình công cộng, dịch vụ, như: Trung tâm thương mại, trường mầm non, tiểu học, hội trường, câu lạc bộ, sân chơi, công viên, khu đất trồng cây xanh, vườn hoa nằm xen kẽ giữa các khu nhà tạo nên những nét đặc trưng kiến trúc cảnh quan của một đô thị nhà ở tiên tiến, hiện đại. Cùng với thành công ban đầu từ KĐT Văn Khê, Cty CP Sông Đà - Thăng Long đang phát triển nhiều dự án BĐS như: Usilk City (hay còn gọi là KĐT Văn Khê mở rộng) có diện tích 89.577,6m2, Dự án Chung cư cao cấp Uplaza (Bãi Dương - Nha Trang), Khách sạn - căn hộ cao cấp Dragon Pia - Nha Trang, các dự án tại TP.HCM…

Hiện nay Cty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Sông Đà (SDU) - thành viên của Tập đoàn Sông Đà cũng đang góp thêm khoảng 10 dự án BĐS trọng điểm trên địa bàn Hà Nội. SDU xác định giá trị kinh doanh nhà ở và hạ tầng chiếm chủ đạo trong tổng giá trị SXKD của Cty, với tỷ lệ 97%.

Một thương hiệu mới trong lĩnh vực BĐS là Cty CP Sông Đà 2 cũng đang triển khai các dự án BĐS là: KĐT Hồ Xương Rồng - Thái Nguyên (tổng diện tích khu vực quy hoạch là 44,42ha, trong đó, hồ điều hòa Xương Rồng chiếm 9,66ha (quy mô dân số dự báo là 8 nghìn người (tương đương 2 nghìn hộ), chỉ tiêu đất là 41m2/người, mật độ cư trú là 246 người/ha… Dự án có các khu chức năng gồm: Khu công trình công cộng, khu công viên, cây xanh, quảng trường, khu vui chơi giải trí, khu nhà ở, khách sạn 3 sao, KĐT Phú Lương - Hà Đông, Hà Nội…

Đa dạng hóa hoạt động SXKD, nhiều đơn vị thành viên trong Tập đoàn Sông Đà cũng đang mở rộng hoạt động sang lĩnh vực kinh doanh BĐS. Xác định đây là lĩnh vực phát huy kinh nghiệm và tạo nguồn thu, tạo việc làm ổn định. Mục tiêu kinh doanh BĐS là một trong những lĩnh vực kinh doanh chính, gắn với chiến lược phát triển lâu dài của DN. Với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế và của thị trường BĐS, đặc biệt là việc phát triển các KĐTM tại các tỉnh, thành trong cả nước, lĩnh vực kinh doanh BĐS gắn với thương hiệu Sông Đà sẽ có sự phát triển vượt bậc.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)