Xây dựng Tháp dầu khí Việt Nam

Thứ ba, 29/03/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 27/3, tại Hà Nội, Tổng công ty CP xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) họp báo về tiến độ triển khai dự án Tháp dầu khí Việt Nam. Hiện tại PVC đang triển khai chuẩn bị đầu tư xây dựng Tháp tại lô X1, diện tích 6,5 ha tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm (Hà Nội). Dự kiến Tháp dầu khí Việt Nam gồm 79 tầng (không kể tầng hầm) với tổng mức đầu tư khoảng 600 triệu USD.

Tòa tháp được áp dụng công nghệ thi công và hệ thống trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, tiên tiến của thế giới, là biểu tượng quốc tế của ngành dầu khí Việt Nam trong chiến lược phát triển. Hiện nay, Tổng công ty đang triển khai thu xếp vốn đầu tư theo phương thức đàm phán huy động vốn của một số tập đoàn tài chính mạnh trong và ngoài nước và vốn tự có của PVC, không sử dụng vốn của Nhà nước và vốn của Tập đoàn dầu khí. Ðồng thời triển khai công tác chuẩn bị đầu tư, tổ chức thi tuyển quốc tế lựa chọn phương án kiến trúc và đơn vị thiết kế.

Sau khi báo cáo nghiên cứu khả thi được phê duyệt sẽ thành lập công ty cổ phần đầu tư dự án với cổ đông chính là PVC. Dự kiến đến năm 2012 sẽ khởi công công trình, thời gian xây dựng Tháp là ba năm rưỡi.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)