Phương án thiết kế nội thất công trình Nhà Quốc hội

Thứ sáu, 25/03/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/3 tại Hà Nội, Tư vấn thiết kế GMP International GmbH-Inros Lackner AG đã báo cáo Bộ Xây dựng về các phương án chỉnh sửa thiết kế nội thất công trình Nhà Quốc hội.

Ảnh minh họa

Theo ông Nguyễn Tiến Thành - Giám đốc BQLĐT XDDA Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới) song song với việc nỗ lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nhà Quốc hội. BQLDA đã nhận được sự chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn tổ chức nhiều cuộc họp lấy ý kiến chuyên gia, các hội nghề nghiệp để tiếp tục tiếp thu những ý kiến đóng góp của các chuyên gia và các cơ quan liên quan và đông đảo các tầng lớp nhân dân. Ban đã đề nghị Tư vấn GMP - Inros Lackner tiến hành chỉnh sửa, bổ sung bản thiết kế, đi sâu hơn về chi tiết, mầu sắc, những hoa văn, họa tiết để công trình vừa mang tính hiện đại nhưng đồng thời cũng đậm đà tính truyền thống và bản sắc dân tộc Việt Nam. Tại buổi họp, các chuyên gia Cty Tư vấn GMP đã trình bày về những nội dung chỉnh sửa, bổ sung vào thiết kế, bao gồm: thiết kế chi tiết vị trí đặt Quốc huy tại mặt trước của công trình, thiết kế trang trí sảnh chính, phòng họp chính, phòng tiệc, phòng tiếp khách quốc tế, phòng hội đàm, phòng họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cột, hành lang, ban công, bố trí chỗ ngồi của đại biểu và khách mời, giao thông trong công trình...

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân, công trình Nhà Quốc hội là trụ sở của cơ quan quyền lực cao nhất của Việt Nam, nên việc thiết kế công trình này là vinh dự đồng thời cũng là thách thức đối với người thiết kế. Tư vấn GMP cần tiếp tục nghiên cứu sâu hơn, kết hợp chặt chẽ với các đơn vị tư vấn thiết kế của Việt Nam để đưa ra các thiết kế chi tiết, sử dụng các vật liệu, họa tiết, màu sắc.. mang tính truyền thống của Việt Nam để tạo ra cho công trình Nhà Quốc hội có tính hiện đại, trang trọng, nhưng ấm áp, gần gũi với người dân Việt Nam.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)