Thống kê hộ nghèo có khó khăn về nhà ở theo chuẩn mới

Thứ bẩy, 26/02/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu Bộ Xây dựng chủtrì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan chỉ đạo các địa phương thốngkê số hộ nghèo có khó khăn về nhà ở theo chuẩn nghèo mới.

Gần 317 nghìn hộ nghèo đã được hỗ trợ nhà ở theo Quyết định số 167/2008/QĐ-TTg và Quyết định số 67/2010/QĐ-TTg

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai thực hiện chính sách. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người nghèo tham gia xây dựng nhà ở cho chính mình, cộng đồng chung tay ủng hộ tích cực, hiệu quả hơn, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, không để xảy ra lãng phí, thất thoát trong quá trình thực hiện.

Kết quả 2 năm qua thực hiện chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở cho thấy, các địa phương đã hoàn thành hỗ trợ cho 316.975 hộ, tương đương với 1,5 triệu người đã có nhà ở an toàn, ổn định, đạt tỷ lệ 62% trên tổng số 512.425 hộ của toàn chương trình trong 4 năm.

Trong đó, hoàn thành hỗ trợ cho hơn 72.000 hộ tại 62 huyện nghèo, hỗ trợ cho gần 21.500 hộ đồng bào dân tộc Khmer tại các tỉnh Tây Nam bộ, đạt tỷ lệ 90-96%.

Đã có 9 tỉnh đã hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo theo Đề án được duyệt là Ninh Bình, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Lào Cai, Lâm Đồng, Phú Thọ, Thái Nguyên, Đắk Lắk và Đắk Nông. Đa số các tỉnh khác đã thực hiện đạt trên 75% kế hoạch, một số đảm bảo tiến độ, hoàn thành 50% kế hoạch.

Hầu hết nhà ở hỗ trợ hộ nghèo đều vượt diện tích và chất lượng quy định. Đa số nhà có diện tích từ 28-40m2 so với quy định tối thiểu 28m2, xây dựng bằng vật liệu chất lượng tốt, kiên cố, kiểu dáng, kiến trúc phù hợp với phong tục tập quán địa phương.
 
Theo : www.chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)