Hội thảo “Cập nhật kiến thức về công nghệ không gian địa lý”

Thứ tư, 23/02/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22 tháng 2 năm 2011 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Cập nhật kiến thức về công nghệ không gian địa lý” dưới sự phối hợp tổ chức của các đối tác chính phủ như Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Nông Lâm Huế, các đối tác chiến lược gồm COWI, DIGITAL GLOBE, ESRI, HP. Tham dự Hội thảo về phía Việt Nam có lãnh đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, các đại diện của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Xây dựng, Trường Mỏ địa chất, Trường Đại học Nông Lâm Huế, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam và các cơ quan liên quan đến lĩnh vực GIS, viễn thám, công nghệ cao tại Việt Nam. Về phía nước ngoài, Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo tổ chức quốc tế Asia Pacific GIS Development, các chuyên gia từ các công ty COWI, DIGITAL GLOBE, ESRI, HP. Tổng số đại biểu tham dự gồm 170 người.

Vào tháng 2 năm 2010, Hội thảo “Cập nhật kiến thức về công nghệ không gian địa lý” cũng đã được tổ chức tại Hà Nội lần đầu tiên để đưa ra những định hướng mới nhất về phát triển công nghệ không gian, tích hợp công nghệ không gian với công nghệ thông tin và các giải pháp khác.

Đây là hoạt động nằm trong một chuỗi hoạt động tổ chức hội thảo tại Đông Nam châu Á về cập nhật kiến thức và thông tin liên quan đến công nghệ không gian địa lý. Mục đích của Hội thảo là nhằm cung cấp thông tin mới nhất về GIS, tạo điều kiện cho các đối tác tham gia trong công nghệ này có cơ hội phát triển và cùng nhau chia sẻ thông tin. Cộng đồng sử dụng công nghệ thông tin này luôn gặp khó khăn trong việc cập nhật thông tin, Hội thảo là sự kiện tổ chức để giải quyết khó khăn đó.

Các công ty COWI, DIGITAL GLOBE, ESRI, HP đã lần lượt trình bày về ứng dụng công nghệ GIS trong nhiều lĩnh vực khác nhau với nhiều dự án, ý tưởng đã và đang được ứng dụng trên nhiều quốc gia. Đây thực sự là một cơ hội để các nhà chuyên môn, khoa học, quản lý và doanh nghiệp Việt Nam mở rộng tầm hiểu biết và cập nhật thông tin mới nhất về ứng dụng GIS trong cuộc sống thực tiễn.

Mong muốn của ban tổ chức Hội thảo là các đại biểu và chuyên gia trong lĩnh vực GIS tại Việt Nam và quốc tế có những đóng góp và giới thiệu về công nghệ cũng như hệ thống phần cứng, phần mềm để việc ứng dụng GIS vào Việt Nam được tốt hơn.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)