Sông Đà 25: Khẳng định thương hiệu qua những công trình

Thứ ba, 08/02/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân Công ty cổ phần Sông Đà 25 đã và đang khắc phục khó khăn, tập trung thi công hoàn thiện một số công trình lớn, trọng điểm.

CTCP Sông Đà 25 đã có gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, với đội ngũ kỹ sư, công nhân chuyên nghiệp, trình độ cao, đủ năng lực thi công những CT tầm cỡ quốc gia, quy mô lớn, kỹ thuật phức tạp, yêu cầu mỹ thuật cao.

Năm 2010, hàng loạt CT đã hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng tốt, được bàn giao, đưa vào sử dụng đã ghi dấu ấn sự đóng góp công sức, trí tuệ của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân Sông Đà 25, góp phần đẩy mạnh CNH, HĐH quê hương, đất nước, đổi mới các vùng quê còn khó khăn. Tiêu biểu như các CT: Tháp chuông Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh), đập phụ và đường vào đập phụ Hón Can (CT Thủy lợi-Thủy điện Cửa Đạt), cửa nhận nước Nhà máy Thủy điện Cửa Đạt, Trạm nghiền xi-măng Hiệp Phước (TP Hồ Chí Minh), Trụ sở Tập đoàn Dầu khí - Chi nhánh Thanh Hóa, một số gói thầu xây dựng đường giao thông thuộc dự án tuyến nối các huyện phía tây Thanh Hóa, đường tránh TP Hà Tĩnh, hồ đập thủy điện Ea-crong Râu (Khánh Hòa), vv...

Năm 2010 trong Tập đoàn Sông Đà thì CTCP Sông Đà 25 được biết đến là một đơn vị đã chủ động khắc phục khó khăn để tồn tại và phát triển vững chắc trong cơ chế thị trường và trong bối cảnh biến động giá vật liệu xây dựng, lãi vay ngân hàng tăng cao, vv... Có những CT vốn chi trả chậm, công ty chấp nhận không có lãi nhưng thi công bảo đảm chất lượng, bàn giao CT đúng tiến độ cam kết. Hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh (SXKD), nộp ngân sách Nhà nước, vv... Công ty đã điều chỉnh trả lương bình quân 3 triệu đồng/người/tháng (tăng hơn 300.000 đồng/người/tháng so với cùng kỳ năm 2009) và bảo đảm các quyền lợi, chế độ, tiền thưởng, vv... kịp thời cho hơn 1.000 CBCNV. Tăng vốn điều lệ từ 18,43 tỷ đồng lên gần 50 tỷ đồng.
 
Để thực hiện tốt kế hoạch SXKD năm 2011 phát triển ổn định, vững chắc trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, vv... CTCP Sông Đà 25 đã và đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000, đồng thời tiếp tục thực hiện đồng bộ một số biện pháp tiết kiệm, tháo gỡ khó khăn, tập trung các nguồn lực phục vụ SXKD có hiệu quả, nâng cao chất lượng và bảo đảm tiến độ CT; cải thiện đời sống người lao động.

Với mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm, ngành, nghề kinh doanh, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, đóng góp nhiều hơn nữa cho quê hương, đất nước thời kỳ đổi mới, CTCP Sông Đà 25 đã và đang triển khai nhiều dự án mới.
 
Trong đó, nổi bật là dự án đầu tư nâng công suất Nhà máy Cửa nhựa, cửa thép Sông Đà Haro-Window từ 50 ngàn m2/năm lên 100.000 m2/năm với sản phẩm cửa nhựa, Cửa thép của Haro-Windows bền, đẹp, tính năng ưu việt như không bị ô xi hóa, không bị ố vàng, cách âm tốt, bảo đảm độ không thấm nước cao, vv... đa dạng kích thước, kiểu dáng phù hợp với nhiều kiểu kiến trúc, đã và đang được nhiều nhà đầu tư lựa chọn cho các CT; đầu tư nâng công suất Nhà máy Gạch tuy-nen Quảng Yên từ 27 triệu viên/năm lên 34 triệu viên/năm; đầu tư hàng chục tỷ đồng thực hiện dự án nâng cao năng lực thiết bị máy móc phục vụ thi công xây lắp; đầu tư Nhà máy Thủy điện Nậm Yên (Hà Giang), công suất 7,5 MW với số vốn khoảng 200 tỷ đồng.
 

Theo Sông Đà 25

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)