VNCC trên đường hội nhập

Thứ ba, 16/11/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngành Tư vấn xây dựng trong những năm qua đã cónhững đóng góp quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế quốc dân nói chungvà ngành Xây dựng nói riêng. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế đất nước,hàng loạt các công trình xây dựng mọc lên trên khắp mọi miền tổ quốc có sự đónggóp của ngành tư vấn xây dựng trong đó có TCty Tư vấn Xây dựng Việt Nam(VNCC).

Lễ đài Ba Đình.

Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, những đóng góp của các thế hệ cha, anh làm nên thương hiệu VNCC ngày nay là rất đáng tự hào. Để phát huy truyền thống, tiếp tục khẳng định vị thế và thương hiệu VNCC trên đường hội nhập, chúng tôi đã xây dựng chiến lược phát triển cho TCty và VC Group trong những năm tới.


Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Thứ nhất, duy trì tăng trưởng kinh doanh truyền thống, chú trọng sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của Cty mẹ và các Cty con, nhằm duy trì tăng trưởng bền vững của TCty bằng các hoạt động kinh doanh truyền thống trong cung cấp dịch vụ tư vấn và các hoạt động liên quan khác đem lại hiệu quả kinh tế của toàn bộ Tập đoàn.

Thứ hai, phân công lao động và thị trường. Đẩy mạnh phân công lao động và thị trường trong VC Group; phát huy thế mạnh vốn có của các Cty thành viên, tiếp tục khẳng định những dịch vụ tư vấn mũi nhọn của TCty trong từng lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn xây dựng; phối hợp hài hoà trong hoạt động kinh doanh giữa các Cty con trong TCty, tạo nên mô hình của sự gắn kết và hợp tác về chuyên môn trong các dự án lớn và trọng điểm.


Cung triển lãm Quy hoạch quốc gia.

Thứ ba, mở rộng địa bàn, tạo dựng sự hiện diện của TCty ở các vùng trọng điểm kinh tế của đất nước, củng cố lực lượng tại các địa bàn của TCty chưa mạnh; thúc đẩy các hình thức liên doanh, liên kết với các đối tác khác để mở rộng hoạt động sang lĩnh vực công trình công nghiệp đặc thù như nhà máy hoá chất, lọc dầu, nhà máy điện và các thể loại công trình giao thông, cảng biển. Phát triển những dịch vụ tư vấn đặc thù và có ảnh hưởng bao trùm đến các dịch vụ tư vấn khác như quy hoạch đô thị, quản lý dự án...

Thứ tư, tiếp tục đẩy mạnh chuyên môn hoá, phát huy thế mạnh vốn có của các Cty con, tiếp tục khẳng định những dịch vụ tư vấn mũi nhọn của TCty trong từng lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn xây dựng; chuyển đổi các Cty mang tính dịch vụ tổng hợp thành các Cty chuyên môn hoá một số lĩnh vực nhất định. Tạo dựng cơ chế hợp tác giữa các Cty chuyên sâu nhằm huy động và phát huy nguồn lực tốt nhất cho các dự án lớn và phức tạp.


Trung tâm thương mại Vincom.

Thứ năm, phát triển nguồn nhân lực. Việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là vấn đề sống còn đối với một tổ chức tư vấn. Đào tạo, trang bị kiến thức cho cán bộ để hành nghề tốt, có kỹ năng chuyên môn và nắm bắt được các quy định, quy phạm pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó phải liên tục đào tạo lại, cập nhật cho cán bộ những kiến thức mới để bắt kịp được với trình độ nước ngoài .

Thứ sáu, phát triển hợp tác quốc tế bằng các hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh công trình cụ thể, thành lập liên doanh, Cty CP với các đối tác nước ngoài có chuyên môn và uy tín quốc tế cao trong các lĩnh vực mũi nhọn của TCty, cũng như trong một số lĩnh vực mới nằm trong chiến lược phát triển.


Viện Xã hội học Campuchia (Giải Nhất - Giải thưởng kiến trúc quốc gia 1994).

Thứ bảy, phát triển xuất khẩu tư vấn xây dựng bằng các hình thức thông qua các liên doanh, liên kết với các tổ chức tư vấn xây dựng nước ngoài thực hiện xuất khẩu tư vấn xây dựng tại chỗ, phục vụ cho các dự án đầu tư trong nước, đồng thời mở rộng xuất khẩu dịch vụ tư vấn xây dựng ra khu vực và các nước đang phát triển.

Với tình hình phát triển kinh tế - xã hội nước ta hiện nay sẽ tạo những cơ hội rất lớn cho ngành tư vấn xây dựng nói chung cũng như cho TCty VNCC những cơ hội về thị trường sẽ tăng trong những năm tới; mở rộng cơ hội hợp tác liên doanh liên kết; nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ cũng như cơ hội tiếp cận với dịch vụ tư vấn chất lượng cao, trình độ quốc tế.


Trụ sở Đài tiếng nói Việt Nam.

Bên cạnh những cơ hội đó cũng sẽ có những thách thức không nhỏ như sự cạnh tranh sẽ quyết liệt hơn, cơ chế chính sách của Nhà nước sẽ không còn sự bảo hộ cho các DN trong nước như trước đây…

Đứng trước vận hội cũng là đứng trước những thách thức, với truyền thống 55 năm phát triển cùng lòng nhiệt huyết của các cán bộ, công nhân viên, chúng tôi quyết tâm làm toả sáng thương hiệu VNCC và sự phát triển của Tập đoàn VC Group trên đường hội nhập.v


Nguyễn Đăng Cấn
Chủ tịch HĐPT VC Group - Chủ tịch HĐTV VNCC.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)