Hội thảo về xây dựng nhà cao tầng và công trình ngầm Việt-Pháp

Thứ bẩy, 13/11/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hội thảo này thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà khoa học và chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng của Pháp và Việt Nam.
Hội thảo về xây dựng nhà cao tầng và công trình ngầm Việt-Pháp sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Pháp vào ngày 18- 19/11 tới tại Paris.

Đây là hội thảo quốc tế Việt-Pháp đầu tiên về chuyên ngành Xây dựng tại Pháp, với sự tham gia của nhiều giáo sư, tiến sỹ, chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng từ Việt Nam, cùng đại diện các công ty lớn về xây dựng của Pháp.

Mục đích của cuộc hội thảo lần này là nhằm thảo luận và xúc tiến các quan hệ hợp tác song phương giữa Pháp và Việt Nam; tạo điều kiện cho các chuyên gia, nhà khoa học Việt Nam và Pháp trong lĩnh vực xây dựng nhà cao tầng và công trình ngầm gặp gỡ, trao đổi thông tin và kinh nghiệm; Tăng cường hợp tác về kinh tế và kỹ thuật giữa các công ty của Pháp và Việt Nam thông qua các hoạt động đầu tư và chuyển giao khoa học công nghệ và kỹ năng quản lý dự án, hợp tác đấu thầu và trao đổi-đào tạo nguồn nhân lực; Thúc đẩy và hợp tác giáo dục, nghiên cứu thông qua các chương trình trao đổi chuyên gia, đào tạo kỹ sư, dự án nghiên cứu.

Trong thời gian hai ngày hội thảo, các nhà chức trách và chuyên gia của hai nước cùng trao đổi về nhiều nội dung, như: Quan hệ hợp tác chiến lược Việt – Pháp; Thực trạng và những định hướng phát triển khoa học công nghệ xây dựng Việt Nam; Lịch sử phát triển nhà cao tầng, kinh nghiệm và triển vọng phát triển nhà cao tầng; Thiết kế và xây dựng các công trình cao tầng. Vấn đề hỏa hoạn và phòng cháy chữa cháy cho nhà cao tầng; Các giải pháp kết cấu và thiết kế nhà cao tầng; Ổn định và động học công trình nhà cao tầng; Công trình trong vùng động đất; Tự động hóa trong thiết kế và tổ chức thi công; Các phương pháp đo đạc, thí nghiệm và kiểm tra chất lượng; Các phương pháp thiết kế, thi công và vật liệu mới; Dự báo, duy tu và sửa chữa nhà cao tầng và công trình ngầm...

Tại hội thảo này, các chuyên gia hai nước còn thảo luận về một số nội dung liên quan tới hạ tầng cơ sở ở Việt Nam, như dự án hợp tác Pháp – Việt về xây dựng tại Việt Nam và Phát triển cơ sở hạ tầng ở Việt Nam đến năm 2020 ; Quy hoạch TP HCM tới năm 2050; Quy hoạch, xây dựng công trình ngầm trong đô thị và phát triển bền vững; Địa kỹ thuật, công nghệ xây dựng và đầu tư tại Việt nam - những cơ hội và thách thức; Hiện trạng và triển vọng công tác thiết kế kết cấu và công nghệ xây dựng nhà cao tầng tại Việt Nam; Thiết kế nhà và kết cấu theo hệ thống tiêu chuẩn Việt Nam...

Nhân dịp này, các chuyên gia và các nhà chức trách của Pháp và Việt Nam tổng kết những kinh nghiệm trong chương trình đào tạo Kỹ sư chất lượng cao, Kỹ sư Pháp ngữ và Giới thiệu dự án trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội.; Hợp tác Việt – Pháp trong nghiên cứu, đào tạo đại học và sau đại học, Hợp tác Việt – Pháp giữa các doanh nghiệp xây dựng .

Trong khuôn khổ hội thảo, các chuyên gia Việt Nam còn tới tham quan các phòng thí nghiệm cơ học của viện Navier của Pháp. Cùng với đó là các cuộc gặp gỡ song phương, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức gặp gỡ, thảo luận và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Tham gia tổ chức Hội thảo này có sự phối hợp của Hội xây dựng cơ học và vật liệu (tổ chức về khoa học kỹ thuật của người Việt tại Pháp), Mạng lưới các nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam tại Pháp (mạng lưới này đuợc xây dựng và phát triển từ các họat động khoa học của Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp), Trường đại học cầu đường Paris (đây là trường đại học lâu đời nhất và lớn nhất trong số các trường đào tạo kỹ sư của Pháp)./.
 
Theo VOVNews
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)