Công ty TNHH nhà nước MTV Khảo sát và Xây dựng - USCo: Xứng đáng là thương hiệu hàng đầu của ngành Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/10/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đó là phát biểu của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang, ngày 26/10/2010 tại HàNội, khi tham dự và chia vui với các thế hệ CBCVN Cty TNHH nhà nước MTV Khảo sátvà Xây dựng SCo trong lễ kỷ niệm 50 năm và đón nhận Huân chương Độc lập hạngBa. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh nửa thế kỷ đã qua, các thế hệ CBCNV Cty Khảo sátvà Xây dựng đã có mặt trên khắp các công trình của ngành Xây dựng, nỗ lực phấnđấu vượt qua nhiều khó khăn, thử thách hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nướcvà Bộ Xây dựng giao. Bước vào thời kỳ mới USCo cần tiếp tục đầu tư, đổi mớitrang thiết bị để tăng tính cạnh tranh cho DN.

Thứ trưởng Cao Lại Quang đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho tập thể các thế hệ CBCNV USCo

Bên cạnh đó Cty cần tiếp cận và áp dụng các thành tựu KHCN mới nhằm tăng năng suất lao động; Làm tốt công tác Quản lý DN tích cực liên doanh, liên kết với các đối tác quốc tế để tranh thủ được nguồn lực, vốn, công nghệ giúp DN có bước tăng trưởng nhanh và ổn định đông thời luôn quan tâm cải thiện và nâng cao đời sống cho người lao động để USCo luôn xứng đáng là thương hiệu hàng đầu của ngành Xây dựng Việt Nam.

Theo Chủ tịch CTy Trương Hữu Hùng, trong 50 năm qua, những cán bộ, công nhân khảo sát là những người lính trinh sát trong đội ngũ những người làm công tác xây dựng. Họ luôn phải làm việc trong điều kiện hoang sơ của những vùng đất lạ, với bao khó khăn, thiếu thốn, lặng lẽ đo đạc, âm thầm khoan sâu vào lòng đất để thu thập các số liệu cần thiết phục vụ xây dựng các dự án và thiết kế công trình. Khi thành lập Cty chỉ có 138 người, số cán bộ kỹ thuật có trình độ đại học và trung cấp chiếm 3,6 %, bình quân bậc thợ công nhân là 1,2. Ngày nay với độ ngũ kỹ thuật đông đảo gần 300 tiến sỹ, thạc sỹ, kỹ sư, cử nhân và công nhân lành nghề, có mặt trên khắp các công trình xây dựng của cả nước, Cty Khảo sát và xây dựng đã, đang đáp ứng tốt mọi nhu cầu thị trường, đặc biệt các dự án do nước ngoài thiết kế theo tiêu chuẩn tiến tiến trên thế giới. Thương hiệu Cty USCo ngày càng được củng cố, được các chủ đầu tư trong nước và thế giới tin tưởng

Trong 10 năm trở lại đây, với tốc độ tăng trưởng bình quân của CTy đạt 20%/ năm. Giá trị tổng sản lượng đạt trên 230 tỷ đồng, doanh thu đạt gần 200 tỷ đồng/ năm( doanh thu tăng 8 lần, lợi nhuận tăng10 lần, nộp ngân sách tăng 8 lần).


Nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Mạnh Kiểm trao Huân chương Lao động hạng Hai
cho Chủ tịch Cty Trương Hữu Hùng và Huân chương Lao động hạng Ba cho
Tổng Giám đốc Cty Nguyễn Vũ Tùng và Phó Tổng Giám đốc Bùi Văn Công.


Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Văn Bình trao Bằng khen của Chính phủ
cho 4 đồng chí: Phạm Quang Tiến, Nguyễn Ngọc Hoành, Nguyễn Như Thơi, Hà Quyết Thắng

Trong dịp này thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, Thứ trưởng Cao Lại Quang đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho tập `thể USCo.; Nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Mạnh Kiểm trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Chủ tịch Cty Trương Hữu Hùng và Huân chương Lao động hạng Ba cho Tổng Giám đốc Cty Nguyễn Vũ Tùng và Phó Tổng Giám đốc Bùi Văn Công. Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Văn Bình trao Bằng khen của Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)