Tuổi trẻ Constrexim Holdings khỏe để xây dựng đất nước

Thứ hai, 29/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong không khí tưng bừng của tháng Thanh niên, nhiềuhoạt động sôi nổi của tuổi trẻ đã diễn ra trên khắp cả nước. Hoà chungtrong không khí đó, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thương mại và Xây dựngViệt Nam (Costrexim Holdings) đã tổ chức giải bóng đá giao hữu giữa cácđơn vị trong TCty.

Niềm vui khi giành được vị trí đứng đầu

Sân vận động Bách Khoa Hà Nội chiều thứ 6 dường như sôi động hẳn lên. Không khí của buổi chiều lạnh cuối mùa thêm phần “nóng” và náo nhiệt. Sức nóng ấy được hun đúc bởi chính tinh thần thi đấu của các cầu thủ và sự nhiệt tình cổ vũ của các cổ động viên.

Với tinh thần giao lưu học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị thành viên của Costrexim Holdings, những trận đấu sôi động diễn ra rất ‘fair play”. Những đôi chân thường ngày dảo bước, rạn dày với nắng gió công trường, nay thoăn thoắt trên sân cỏ. Không ai còn nhận ra những kiến trúc sư lãng tử, những chàng kỹ sư xây dựng mà thường ngày vẫn lăn lộn với bê tông cốt thép, vôi vữa, đất đá và những bản vẽ….

Liên tiếp những bàn thắng được ghi, những tràng pháo tay reo hò cổ vũ. Ấn tượng nhất phải kể đến bàn thắng của thủ môn Constrexim số 1 Đỗ Thanh Tú, quả phát bóng của anh đã đem về cho đội một bàn thắng đặc biệt. Cầu thủ Nguyễn Mạnh Hùng (Constrexim số 1) với 3 bàn thắng liên tiếp đã nhận được sự cổ vũ không ngừng của khán giả.

Costrexim Holdings và các đơn vị thành viên hiện đang thi công nhiều công trình ở các địa bàn khác nhau trên cả nước nên để tập trung 100% quân số là rất khó. Nhưng niềm đam mê đã chiến thắng và xoá đi khoảng cách không gian. Vượt gần 400 km, 12 giờ trưa cùng ngày, anh Nguyễn Việt Hùng, Lê Anh Lam và Trần Văn Long đang thi công công trình hệ thống thoát nước tại TP Hà Tĩnh đã bắt xe ra Hà Nội để kịp trận đấu giao hữu. Thi đấu xong xuôi, chưa kịp dự trọn vẹn buổi liên hoan với đội bóng, các anh lại lên tàu trở về Hà Tĩnh để sáng mai kịp đi làm đúng giờ. ‘Thanh niên Constrexim Holdings rất đam mê thể thao nhưng công việc luôn là số 1” – anh Hùng cho biết. Đúng là không có việc gì khó! Thế mới thấy thế hệ trẻ của Constrexim Holdings không chỉ đam mê và tận tâm với công việc, họ còn là những người yêu thể thao, ham mê học tập và rèn luyện sức khoẻ, góp sức dựng xây đất nước.

Nhưng tất cả những đam mê ấy của tuổi trẻ Costrexim sẽ không được thắp lên, không thể bùng cháy nếu không có được sự ủng hộ, quan tâm và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo TCty và các đơn vị thành viên, lãnh đạo Đảng – Đoàn thể. Nói một cách chính xác và công bằng, chính sự chỉ đạo và ủng hộ của lãnh đạo đã giúp cho thanh niên Costrexim Holdings có được sân chơi lành mạnh và bổ ích, để họ được rèn luyện sức khoẻ, tái tạo sức lao động và có cơ hội cống hiến. Không chỉ quan tâm chỉ đạo, nhiều lãnh đạo đơn vị như Chủ tịch Công đoàn TCty Lý Văn Khả, Giám đốc Constrexim Hồng Hà Đỗ Tường Hải, Phó Giám đốc Constrexim số 8 Vũ Duy Hậu …còn ra tận sân để động viên cổ vũ các cầu thủ đội nhà thi đấu.

Phong trào văn thể mỹ của nhiều đơn vị thành viên của Costrexim Holdings đang ngày càng được quan tâm, đẩy mạnh. Điển hình như Constrexim số 1 đã thành lập đội bóng và tập luyện bài bản nhằm tạo sân chơi lành mạnh, tăng cường tình đoàn kết, tạo điều kiện cho các thành viên trong Cty có nơi vui chơi giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng, đồng thời đi thi đấu giao lưu với đội bóng các đối tác hoặc các đội bóng trên địa bàn dự án mà đơn vị thi công.

Giải đấu giao hữu chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3 đã kết thúc. Ngôi đầu thuộc về Constrexim số 1, giải nhì thuộc về liên quân Văn phòng TCty - Constrexim Cảnh Viên và đồng giải 3 được trao cho Constrexim Hồng Hà và Constrexim Phục Hưng.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch Công đoàn Costrexim Holdings Lý Văn Khả, đây chỉ là “màn khởi động” để đến tháng 10 tới, Constrexim Holdings sẽ tổ chức giải bóng đá thi đấu giữa các đơn vị thành viên trong TCty (thi vòng loại ở 3 miền và thi đấu chung kết tại Hà Nội) nhằm tìm ra đội bóng xuất sắc nhất. Đây là một trong chuỗi hoạt động thiết thực hướng tới Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)