Lễ kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và tuyên dương Bí thư Chi đoàn giỏi

Thứ sáu, 26/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tối ngày 25/3, tại Hội trường các ban Đảng Trung ương, Ban Thường vụ Đoàn khối tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuyên dương Bí thư chi đoàn giỏi.

Đồng chí Nguyễn Hải Đường - phó Bí thư Đảng uỷ Khối phát biểu tại Lễ mít tinh.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hải Đường, phó Bí thư Đảng uỷ Khối, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Đảng uỷ Khối, các ban Trung ương Đoàn và hơn 500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Khối.

Tại Lễ mít tinh, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những trang sử hào hùng, vẻ vang của Đoàn. 79 năm phát triển và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là một chặng đường chiến đấu, lao động và không ngừng học tập, không sợ hy sinh gian khổ của lớp lớp thế hệ thanh niên, viết nên truyền thống vẻ vang của thanh niên Việt Nam. Thế hệ cha anh chúng ta đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh đuổi quân xâm lược, giành độc lập tự do, thống nhất đất nước, nhiệm vụ của thanh niên ngày nay là ra sức thi đua học tập, lao động, sáng tạo; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; với ý chí và quyết tâm sớm đưa đất nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Sau ba năm kể từ khi được thành lập, công tác đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan Trung ương đã đạt được nhiểu kết quả đáng khích lệ, cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” tiếp tục được triển khai và đã đạt được những kết quả tích cực. Hai phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội”“4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” từng bước được cụ thể hoá, đi vào đời sống thanh niên, góp phần chăm lo nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; tạo tiền đề thuận lợi cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Khối trong những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Khối tuyên dương 15 Bí thư Chi đoàn đại diện cho hàng ngàn bí thư các chi đoàn trong Khối. Đây là phần thưởng do Ban Thường vụ Đoàn Khối trao tặng nhằm ghi nhận công lao đóng góp của các bí thư chi đoàn đối với công tác đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan Trung ương trong thời gian qua.

Hoàng Đại Hải

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)