Động thổ xây dựng nhà máy Bê tông khí chưng áp Viglacera

Thứ ba, 23/02/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/2/2010, Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng(Viglacera) tiến hành động thổ xây dựng nhà máy Bê tông khí chưng ápViglacera công suất 200.000 m3ăm với tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng vàphát động Tết trồng cây tại KCN Yên Phong.

Động thổ xây dựng Nhà máy

Đến dự lễ động thổ và tham gia Tết trồng cây có ông Nguyễn Hồng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Công Ngọ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Văn Túy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương; Tổng Công ty Viglacera.

Nhà máy được xây dựng tại KCN Yên Phong – Bắc Ninh, một trong những KCN hiện đại, đồng bộ nhất miền Bắc và có vị trí thuận tiện về giao thông. Dự kiến trong tháng 9/2010 Nhà máy sẽ có sản phẩm được đưa ra thị trường và trong vòng 3 năm khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ phát huy 100% công suất.
 
 
Phối cảnh Dự án Nhà máy bê tông khí Viglacera

Gạch bê tông khí chưng áp có nhiều ưu điểm, tỷ trọng tương đương 1/3 gạch đặc, 2/3 gạch rỗng 2 lỗ và chỉ bằng 1/5 tỷ trọng của gạch bê tông thông thường. Các công trình kiến trúc sử dụng gạch bê tông khí cho phép giảm tải trọng tòa nhà, nâng cao khả năng chống chấn động của công trình. Tốc độ thi công nhanh, giảm tiêu hao nhân công. Gạch bê tông còn có những ưu điểm nổi bật khác như tính bảo ôn, cách nhiệt cao, cách âm tốt và gia công dễ dàng. Đặc biệt, sản phẩm này rất linh hoạt trong sản xuất và bảo vệ môi trường. Gạch bê tông khí chưng áp có thể sản xuất từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau, tùy theo điều kiện của từng vùng. Nguồn nguyên liệu có thể lựa chọn: Cát, tro bay, xỉ than,khoáng thạch, vôi, xi măng… đồng thời cũng có thể tận dụng các loại phế thải công nghiệp khác. Trong quá trình sản xuất công nghiệp không phát thải khí, chất thải rắn, nước thải ra môi trường.
 
 
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân phát biểu tại buổi Lễ

Theo ông Nguyễn Hoài Sơn, Giám đốc Công ty CP Bê tông khí Viglacera, bê tông khí chưng áp đã được sử dụng rộng rãi ở châu Âu và các nước tiên tiến trên thế giới và Việt Nam trong thời gian gần đây đã nhận thức rất rõ vai trò của các loại vật liệu không nung đối với sự phát triển bền vững của đất nước. Các sản phẩm bê tông khí của Nhà máy trước tiên sẽ được Tổng Công ty Viglacera sử dụng vào các công trình bất động sản của Tổng Công ty cũng như đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đồng thời Viglacera cũng chủ trương chuyển đổi một số nhà máy sản xuất gạch xây đất sét nung có nguy cơ thiếu hụt nguyên liệu sang sản xuất bê tông khí.

Việc động thổ xây dựng nhà máy Bê tông khí ngay trong những ngày đầu của năm mới là việc làm ý nghĩa hưởng ứng chủ trương chính sách của Chính phủ về Chương trình phát triển vật liệu xây dựng không nng giai đoạn 2010- 2020, thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Viglacera trong việc thực hiện chủ trương phát triển VLXD có tính năng ưu việt, thân thiện với môi trường.

Phát biểu tại lễ khởi công, Bộ trương Nguyễn Hồng Quân đánh giá cao ý nghĩa của dự án vật liệu không nung thay thế cho các vật liệu xây dựng hiện nay. Bộ trưởng đề nghị Chủ đầu tư dự án tăng cường nghiên cứu cải tiến kỹ thuật nhằm hạ giá thành sản phẩm để người tiêu dùng ưa chuộng.
 

Cũng ngay trong ngày đầu xuân này, TCT Viglacera đã tiến hành Tết trồng cây, một truyền thống,một nét đẹp đầu Xuân đã được Viglacera duy trì trong nhiều năm qua.
 
Theo : Báo điện tử Bắc Ninh
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)