Xây đường giao thông ngoài cảng Vân Phong

Thứ ba, 23/02/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương triển khai thựchiện dự án đầu tư đường giao thông ngoài cảng trung chuyển quốc tế VânPhong giai đoạn khởi động theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao(BT).
Trước mắt, UBND tỉnh Khánh Hòa chủ động huy động các nguồn vốn hợp pháp để thực hiện Dự án.

Vừa qua vào ngày 31/10/2009, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát lệnh khởi công Cảng Vân Phong với giai đoạn khởi động là xây dựng hai bến cảng chiều dài 690 m, có khả năng tiếp nhận tàu container sức chở 9.000 TEU.

Công trình có tổng mức đầu tư hơn 3,6 tỉ USD, có chiều dài hơn 12.500m, bao gồm 42 bến cảng, đảm bảo khả năng trên 200 triệu tấn hàng hóa thông quan mỗi năm và tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 17.000 TEU.

Vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, nằm ở phía Bắc tỉnh Khánh Hòa, có một vị trí đặc biệt trên bản đồ thương mại - hàng hải quốc tế. Đây là điểm cực đông của bán đảo Đông Dương, nằm gần sát các trục hàng hải quốc tế từ châu Âu về Đông - Bắc Á, từ châu Âu qua châu Á đi tiếp châu Mỹ Latinh, các tuyến Bắc Á đi Nam Á, đi châu Đại Dương và ngược lại. Đó chính là lợi thế cơ bản nhất mà không mấy nơi trên thế giới có được.

Đồng thời, Vân Phong chính là địa điểm để hình thành một khu giao thương lớn của thế giới - một khu kinh tế mở, trong đó thành phần cốt lõi là cảng trung chuyển quốc tế. Điều đó cho phép các doanh nghiệp của Việt Nam tiếp xúc nhanh nhất với thị trường thế giới không chỉ để mua bán hàng hóa, mà còn đổi mới công nghệ và nâng cao kỹ năng quản lý.

Với những ưu điểm nêu trên và so sánh với các cảng ở các nước xung quanh Việt Nam như Singapore và Hong Kong, nhiều chuyên gia hàng hải đánh giá, Vân Phong chính là nơi hội tụ được các ưu điểm lý tưởng để xây dựng cảng trung chuyển quốc tế, cảng nước sâu số 1 khu vực.
 
Theo : www.chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)