“Cánh chim” xung kích của CC1

Thứ năm, 14/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đúng vào những ngày đầu năm 2010, nhóm PV báo Xâydựng được theo chân Đoàn Thanh niên TCty CC1 đến với đồng bào vùng cao Đăk Nôngvà anh em đang lao động trên công trường Thuỷ điện Đăkrtih.

Đoàn Thanh niên CC1 giao lưu với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đăk Nông.

Tại công trường, cuộc họp mặt giao lưu và tổng kết khen thưởng 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn diễn ra sôi nổi sau khi tan giờ làm việc. Anh Lương Huỳnh Bửu Thắng, Bí thư Đoàn CC1 cho biết: “Dù điều kiện làm việc xa xôi, cơ sở vật chất và phương tiện đi lại còn khó khăn nhưng anh chị em đã nỗ lực phát huy tinh thần tập thể, khơi dậy phong trào đoàn, tạo sự đoàn kết, đời sống tinh thần phong phú và học hỏi, trao đổi chuyên môn”.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Đoàn khối Bộ Xây dựng đã trao 2 sổ tiết kiệm cho 2 chiến sĩ tại Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Đăk Nông. Đây là những chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nêu cao ý chí, tinh thần làm việc có trách nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trước đó, trong những tuần đầu năm 2010, Đoàn Thanh niên TCty CC1 đã tổ chức đi thăm đoàn viên thanh niên đang làm việc tại công trường cầu Đồng Nai - một công trình trọng điểm quốc gia. Đoàn đã biểu dương 3 sáng kiến cải tiến kỹ thuật của anh em kỹ sư đã mang lại  lợi nhuận hàng chục tỉ đồng và sự nỗ lực vượt tiến độ thi công 20 ngày, tặng bằng khen và giấy khen của thành đoàn cho các cá nhân và tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn.

Năm 2009 Đoàn CC1 chọn là năm nền tảng của hoạt động vì năm này CC1 không chỉ có hoạt động kỉ niệm 30 năm ngày thành lập mà còn là năm triển khai nhiều công trình trọng điểm. Vì vậy, ngay từ đầu năm Ban Chấp hành Đoàn đã tổ chức hàng loạt các chương trình có ý nghĩa giáo dục truyền thống và vui chơi lành mạnh như: Tổ chức thăm hỏi bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Ngãi, tặng 2 sổ tiết kiệm cho 2 chiến sĩ hy sinh trong cơn bão số 9 và hơn 18 triệu đồng cho bà con chịu ảnh hưởng của lũ bão… Ngoài ra, nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác cũng được quan tâm như: tổ chức giải bóng đá cho 26 đơn vị tham gia với 390 đoàn viên và 10 ngàn lượt người tham dự.

Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm qua, tổ chức Đoàn CC1 sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu trên những lĩnh vực đã thực hiện và mở rộng mô hình hoạt động, chăm lo, bám sát đời sống đoàn viên thanh niên hơn nữa. Trong thời gian tới, Đoàn CC1 sẽ chủ động đưa đón hơn 100 công nhân về quê ăn Tết an toàn, hạnh phúc. Với mục tiêu tập trung lực lượng thanh niên trẻ, xung kích, Đoàn đã đề ra mục tiêu thực hiện 2 công trình thanh niên cho anh chị em kỹ sư tại công trường Đakrtih và cầu Đồng Nai hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM. Đoàn viên thanh niên chi đoàn cầu Đồng Nai đã đăng ký công trình thanh niên hầm chui nút giao Tân Vạn (thuộc dự án cầu Đồng Nai mới) hầm chui trên cạn lớn nhất tại khu vực phía Nam. Ngoài ra, hàng loạt hoạt động như: Thăm, tặng quà cho 15 bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Ngãi trước Tết Âm lịch. Có thể nói, hoạt động đoàn không chỉ giúp anh em hiểu biết, quan tâm lẫn nhau mà còn là dịp để anh em chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn. Đoàn Thanh niên CC1 xứng đáng là cánh tay phải của TCty, là cánh chim không mỏi trên mọi công trường có sự đóng góp của CC1.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)