Trường Cao đẳng Xây dựng số 2: 10 năm vững bước trong sự nghiệp “trồng người”

Thứ năm, 14/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
10 năm với một con người vẫn chỉlà những bước chập chững vào đời, với một trường cao đẳng, một tổ chức có quy môthì càng mới mẻ. Vậy nhưng khi ai tới Trường Cao đẳng Xây dựng số 2 đều ngỡngàng trước quy mô của trường, về thành tích và những người “chở đò” nơiđây.

Ông Trương Quý Kỳ - trưởng Cơ quan đại diện Bộ Xây dựng phía Nam trao bằng khen cho cán bộ giáo viên Trường Cao đẳng Xây dựng số 2.

Tập thể vững mạnh

Trường nằm trên đường Võ Văn Ngân, Q.Thủ Đức, TP. HCM với 2 tòa nhà cùng những bóng cây xanh tạo nên môi trường sư phạm hiền hòa. 10 năm qua với nhiều thăng trầm, nhà trường đã đào tạo nhiều lớp sinh viên ra trường đóng góp cho sự nghiệp xây dựng đổi mới đất nước.

Thực hiện nhiệm vụ của Bộ Xây dựng giao hàng năm nhà trường đào tạo hàng ngàn công nhân kỹ thuật với 5 ngành nghề ở bậc cao đẳng và 3 ngành bậc trung cấp chuyên nghiệp. Ngoài ra, nhà trường còn liên kết với các địa phương như Đăk Lăk, Bà Rịa - Vũng Tàu, An Giang và TP.HCM đào tạo hơn 600 học sinh hai ngành Xây dựng dân dụng, công nghiệp và Kế toán. Cùng đó, nhà trường còn phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đào tạo về nghiệp vụ tư vấn giám sát và thẩm định giá…

Giải thích trước thắc mắc của chúng tôi về kết quả đạt được khi thực tế chúng tôi thấy lượng giáo viên còn thiếu, ThS Chu Văn Quyết - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Mặc dù số lượng giáo viên của nhà trường còn hạn chế so với lưu lượng SV- HS, song với sự nỗ lực của cán bộ giáo viên cộng thêm nhà trường đã đầu tư kinh phí để mời thầy cô giáo có chuyên môn cao về cộng tác với nhà trường. Vì vậy mà năm nào nhà trường cũng hoàn thành khối lượng giảng dạy trong năm và đảm bảo chất lượng đào tạo”.

Được biết ngoài công tác đào tạo, nhà trường còn đảm nhiệm việc nghiên cứu hoàn thành đề tài cấp Bộ, đó là: Xây dựng tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia cho 2 nghề sản xuất gốm thô và sản xuất gạch ceramic. Quả là những đóng góp của nhà trường rất xứng đáng với danh hiệu và phần thưởng mà Bộ ngành khen tặng.


Hiệu trưởng Chu Văn Quyết trao bằng khen cho các học viên đạt thành tích suất sắc trong học tập.

Mạnh từ nội lực

Để có được ngày hôm nay, tập thể cán bộ giáo viên đã có sự đoàn kết, trao đổi nghiệp vụ, kinh nghiệm giảng dạy và tiếp cận với SV - HS. Thầy hiệu trưởng cho biết: “Hàng tuần, chúng tôi họp giao ban BGH để thảo luận, đánh giá, bàn chủ trương thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường… rồi từ đó triển khai tới các tổ bộ môn, khoa ngành. Ngoài tuyển mới giáo viên hàng năm thì nhà trường tạo điều kiện cho giáo viên học nâng cao trình độ chuyên môn. Đến nay, toàn trường có 4 tiến sĩ, 31 thạc sĩ trong tổng 164 cán bộ, giáo viên, công nhân viên. Để khuyến khích và nâng cao đời sống tập thể, BGH đã tổ chức tham quan nghỉ dưỡng hàng năm cho giáo viên, công nhân viên, trong đó có cả cán bộ, giáo viên đã nghỉ chế độ”.

Cơ ngơi của nhà trường không chỉ là bề ngoài mà từ trang thiết bị, hệ thống máy móc, thiết bị thí nghiệm phục vụ cho công tác giảng dạy hiện đại và luôn được bổ sung. Được biết, năm 2008 - 2009 nhà trường đã đầu tư 700 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị. Hệ thống thư viện của nhà trường thì là niềm hãnh diện của HS - SV tại đây, một bạn SV kể: “Chúng em không thiếu tài liệu chuyên ngành bởi thư viện nhà trường luôn luôn cập nhật, điều này đã tạo điều kiện cho chúng em học tập và nghiên cứu. Năm qua, em biết nhà trường đang lập dự án nâng cấp thư viện với kinh phí rất cao, chúng em đang chờ để nhanh được tiếp cận với một thư viện hiện đại hơn”.

Trong phòng truyền thống của nhà trường có rất nhiều bằng khen, giấy chứng nhận sự hoạt động sôi nổi của Đoàn trường và Công đoàn trường. Hàng năm, tới ngày lễ lớn BCH Đoàn tổ chức các hoạt động sôi nổi nhằm thu hút sự phấn đấu, rèn luyện trong HS - SV. Đặc biệt, mỗi dịp hè chiến dịch mùa hè xanh lại được phát động và các bạn lại háo hức lên đường tới những miền quê đang chờ sức trẻ và lòng nhiệt huyết. 

Đường còn dài, còn rất nhiều việc phải làm và phấn đấu. Trên cơ sở những thành quả đã đạt được, Trường Cao đẳng Xây dựng số 2 đề ra nhiệm vụ hàng năm. Thầy Hiệu trưởng tâm sự: “Trước mắt nhà trường tiếp tục thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cùng nhiệm vụ của Bộ giao. Mở rộng các mô hình đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của xã hội, tiếp tục nâng cao thể và chất trong nhà trường. Mục tiêu cao nhất là làm sao có được đội ngũ công nhân chuyên nghiệp đáp ứng đòi hỏi của xã hội hiện đại, và từ đó nhà trường phấn đấu là một tập thể vững mạnh và đạt cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ và của Bộ”.

Cho dù “sóng cao gió cả” chúng tôi tin thầy cô giáo và HS - SV nơi đây sẽ làm được điều mình mong muốn.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)