VIGLACERA làm theo lời Bác

Thứ năm, 14/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hồ Chí Minh - tấm gương đạo đức, vị lãnh tụ kính yêu củadân tộc ở một thời gian khó tưởng như đã xa, song luôn được lớp cán bộ các doanhnghiệp TCty VIGLACERA hôm nay trân trọng và vận dụng trong hoạt động quản lý,nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế và đời sống cho người lao động.

Làm sạch nhà máy, tiết kiệm chi phí là ý thức của mỗi người lao động TCty VIGLACERA.

Suốt nhiều năm qua, ở TCty Thủy tinh và gốm Xây dựng (VIGLACERA), thường xuyên đối diện với sức nóng cạnh tranh nơi “đầu sóng ngọn gió” trên thị trường gốm sứ khắc nghiệt, có thể nói nếu không nêu cao tinh thần tiết kiệm chống lãng phí, không có những ứng dụng mềm dẻo và linh hoạt thì không thể vượt qua được những áp lực khắc nghiệt của thị trường.

Ngay từ những tháng đầu năm 2009, TCty ban hành kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong năm 2009 và tổng kết 3 năm thực hiện cuộc vận động. Việc tổ chức tuyên truyền sâu rộng tới tất cả cán bộ, đảng viên và CNVC-LĐ với chủ đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” đã đến được sâu rộng với lực lượng lao động trẻ, từ đây gắn với việc liên hệ của mỗi cá nhân về thực hiện nhiệm vụ được cơ quan, đơn vị giao. Cụ thể: Phát động đợt thi đua vượt qua khó khăn thách thức, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2009 và chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập TCty; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu: Chấp hành nghiêm chỉnh các chế độ, chính sách của Nhà nước; chỉ tiêu lợi nhuận; chỉ tiêu doanh thu… Trong dịp kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác, TCty đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng những giá trị tư tưởng chính trị, lịch sử, văn hóa kết tinh trong Di chúc thiêng liêng của Người. Tọa đàm về “Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng đưa ra những báo cáo trao đổi kinh nghiệm phong phú về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí trong sinh hoạt và trong sản xuất kinh doanh, được Quận ủy Cầu Giấy và hội nghị hoan nghênh.

Từ những báo cáo tham luận thấm đẫm hơi thở cuộc sống, hiện hữu một VIGLACERA với khả năng vượt qua gian khó. Trong bối cảnh nhiều năm liên tục, giá nhiên nguyên liệu đầu vào tăng đột biến, và nguồn năng lượng ngày càng khan hiếm, VIGLACERA càng thấm nhuần lời dạy của Bác, để liên tục đưa ra những sáng kiến mạnh dạn bổ sung vào dây chuyền công nghệ đang vận hành trơn tru những công đoạn mới, công nghệ hợp lý hơn nhằm hạ giá thành sản phẩm mà không ảnh hưởng tới chất lượng hàng hóa. Đầu tiên là ứng dụng rộng rãi công nghệ khí hóa than tới toàn TCty để thay cho nhiên liệu gas và dầu đốt. Đến nay, khí hóa than với VIGLACERA thực sự là giải pháp cứu cánh hữu hiệu trong giai đoạn liên tiếp xảy ra các cuộc “bão giá” cam go.

“Tiết kiệm phải là những việc mang lại lợi ích cho Tổ quốc, đồng bào”, người VIGLACERA thấm nhuần lời dạy của Bác, từ đây liên tiếp vận dụng những sáng tạo không mệt mỏi trong công tác quản lý, điều hành. Mỗi doanh nghiệp một hướng đi, một cách làm. Cty VIGLACERA - Tiên Sơn đã có bước đầu tư hợp lý, kịp thời về công nghệ để trình làng dòng sản phẩm kích thước lớn, đáp ứng nhu cầu mới của thị trường. Cty VIGLACERA - Hạ Long là đơn vị luôn giữ vai trò tiên phong trong những hoạt động đổi mới và làm chủ công nghệ sản xuất, mạnh dạn nối dài lò nung thanh lăn để cắt giảm chu kỳ nung - điều mà ngay cả hãng cung cấp dây chuyền công nghệ cho họ cũng không ngờ khi chuyển giao công nghệ cho “Những người Anh hùng”. VIGLACERA Hạ Long cũng là đơn vị tiêu biểu trong việc đầu tư và quan tâm thích đáng tới điều kiện sống và làm việc cho người lao động. Cty VIGLACERA Thăng Long cũng đã vượt qua được những hạn chế của chính mình, làm chủ công nghệ sản xuất những mặt hàng chất lượng cao với mục tiêu “tách tốp” trong cuộc cạnh tranh với thị phần gạch ceramic có tổng công suất trên cả nước hiện vượt ngưỡng 300 triệu m2/năm. Với Cty CP kính VIGLACERA -  Đáp Cầu và rất, rất nhiều các đơn vị khác trong TCty, là bài học coi trọng việc phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật tiết kiệm chi phí, kể cả chi phí hành chính, nhưng lại sẵn sàng chi thưởng xứng đáng cho những sáng kiến mang lại hiệu quả cao… Tất cả những biện pháp đó đều góp phần cắt giảm chi phí sản xuất, giảm dự trữ tồn kho nguyên vật liệu để giảm lãi vay ngân hàng.

Việc nhân rộng cuộc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở VIGLACERA đã chỉ ra nhiều cách làm hay, qua đó có thể nhân rộng và vận dụng sáng tạo ra các doanh nghiệp khác. Điều quan trọng là, thu nhập người lao động đã và còn tiếp tục tăng lên, để người lao động của họ luôn tự hào và ngày càng gắn bó với một thương hiệu đẹp.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)