COMA 18: Điểm sáng trong “làng doanh nghiệp” xây dựng

Thứ năm, 14/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trên các lĩnh vực xây dựng dân dụng, giao thông, thủy lợi, chế tạo cơ khí, bất động sản… thương hiệu COMA 18 đang ngày càng tỏa sáng. Với uy tín và chất lượng, các công trình, dự án do COMA 18 làm chủ đầu tư đã có những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, đảm bảo tốt an sinh xã hội cho mọi tầng lớp dân cư…

Tòa nhà cao cấp WESTA, có quy mô 25 tầng nổi, 3 tầng hầm, tổng mức đầu tư 613 tỷ đồng, có 216 căn hộ (diện tích 97 - 190m2).

Huyền thoại về COMA 18 đã được viết lên kể từ sự kiện Cty Cơ khí Xây lắp điện và phát triển hạ tầng (tiền thân của Cty CP Cơ khí Xây dựng số 18 - COMA 18 ngày nay) được Bộ Xây dựng quyết định chuyển hoạt động theo mô hình cổ phần hóa vào ngày 11/11/2005. Luồng gió mới đã đưa “con tàu COMA 18” đến những bờ bến mới, để rồi lập được nhiều kỳ tích trong lĩnh vực đầu tư xây dựng nhà ở và KCN…

Có thể nói về thành công của COMA 18 trong nhiều năm qua, không phải là sự phô trương những thiết bị máy móc tối tân, hiện đại, xây dựng những công trình bề thế, hoành tráng mà chính là cuộc biểu dương của những con người có ý chí và sức bền từ nội lực, luôn tìm hướng đi mới, vượt lên chính mình để cạnh tranh cùng các nhà thầu trong và ngoài nước. Với đội ngũ cán bộ có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm và am hiểu sâu sắc lĩnh vực hoạt động xây dựng, COMA 18 đã không ngừng có những bước tiến vượt bậc và đạt được nhiều thành tích trong sản xuất kinh doanh.

Minh chứng là chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy 5 năm, kể từ khi hoạt động theo mô hình cổ phần hóa, COMA 18 đã ghi dấu ấn trên bản đồ xây dựng Việt Nam, với những dự án lớn về bất động sản như: Khu chung cư và nhà liền kề La Khê, Cụm công nghiệp Thanh Oai, Nhà ở cán bộ chiến sĩ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Bộ Công an…

Một trong những sự kiện đáng nhớ trong năm 2009 là việc COMA 18 khởi công xây dựng Tòa nhà cao cấp WESTA. Tòa nhà có quy mô 25 tầng nổi, 3 tầng hầm, với tổng mức đầu tư 613 tỷ đồng. Bên cạnh dự án này, COMA 18 còn tham gia cải tạo nhà C1, C2, C3 khu chung cư Kim Liên, Q.Đống Đa, Hà Nội, với diện tích đất nghiên cứu 8462,7m2, tổng mức đầu tư dự kiến là 2.500 tỷ đồng. Chỉ một thời gian nữa, các công trình này sẽ được đưa vào sử dụng, giải quyết đáng kể nhu cầu về chỗ ở mới cho mọi tầng lớp dân cư trong đô thị.


Khu chung cư và nhà liền kề La Khê (Hà Đông, Hà Nội), có tổng mức đầu tư 98,75 tỷ đồng, với 59 căn hộ liền kề và 164 căn hộ chung cư NC1 - NC2.

Không chỉ trong lĩnh vực bất động sản, COMA 18 còn tham gia sản xuất nhiều sản phẩm cơ khí cho nhiều dự án, công trình trọng điểm của quốc gia như: Sản xuất, gia công chế tạo 1.922 tấn sản phẩm kết cấu thép cho Dự án xi măng Bút Sơn, Dự án thuỷ điện Hương Sơn, Dự án đường dây 220KV Dakmi 4. Các sản phẩm cột điện, cột viba, thiết bị sản xuất công nghiệp… của Cty làm ra cũng được bạn hàng trong và ngoài nước tìm đến đặt hàng.


Khu nhà liền kề cho cán bộ chiến sĩ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy (C17) - Bộ Công an, tại Khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội, với 150 căn hộ liền kề 4 tầng (diện tích 70m2)

Thành công nối tiếp thành công, năm 2009, COMA 18 đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông và Hội nghị người lao động và đề ra mục tiêu: “Giữ vững sản xuất kinh doanh truyền thống, đẩy mạnh đầu tư kinh doanh bất động sản”. Nhìn mục tiêu trên cho thấy, Ban giám đốc Cty đã chia sẻ nỗi lo với lãnh đạo ngành Xây dựng trong bối cảnh ở khắp các vùng miền trên cả nước, người dân đang rất bức bách về nơi ăn chốn ở.

Phát huy thế mạnh về sản phẩm cơ khí, lãnh đạo Cty đã chỉ đạo tập trung đầu tư trang thiết bị, đổi mới công nghệ, đào tạo tay nghề, tác phong công nghiệp cho tập thể công nhân và người lao động. Doanh thu năm 2009 của Cty đạt gần 200 tỷ đồng. Cty đã tạo việc làm cho hàng ngàn công nhân và người lao động với mức thu nhập bình quân trên 2,3 triệu đ/người/tháng.

Uy tín của COMA 18 ngày càng lan rộng, trong năm 2009, Cty đã được UBND tỉnh Hòa Bình giao làm chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Nhuận Trạch (huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) với tổng diện tích 180ha và với mức đầu tư dự kiến là 1.200 tỷ đồng; đồng thời, UBND tỉnh Hải Dương cũng quyết định giao cho Cty làm chủ đầu tư khảo sát, lập quy hoạch, chi tiết KCN Kim Thành (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) với tổng diện tích 150ha và dự kiến tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng.

Để có được kết quả trên là nhờ sự năng động, quyết tâm của Ban giám đốc và sự đoàn kết nhất trí của tập thể CBCNV trong toàn Cty. Nhiều ý tưởng đột phá đã được lập kế hoạch triển khai, các chương trình công tác trung và dài hạn có tính cơ bản, được thực hiện bài bản. Cả Cty trở thành một khối đoàn kết cùng đưa “con tàu COMA 18” vượt qua mọi khó khăn, thách thức đi đến mọi thành công.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)