Viện trưởng Viện KHCN Xây dựng tiếp Hiệu trưởng Trường Đại học tổng hợp kiến trúc, xây dựng và trắc địa Xôphia, Bungaria

Thứ tư, 09/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 8/12/2009, tại trụ sở chính Viện KHCN Xây dựng (81 Trần Cung, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội), PGS. TS. Cao Duy Tiến, Viện trưởng Viện KHCN Xây dựng đã thân mật tiếp Hiệu trưởng Trường Đại học tổng hợp kiến trúc, xây dựng và trắc địa Xôphia, Bungaria.
Cùng đi với GS. TS. Dobrin Denev còn có GS. TS. Zdravko Bonev Petkov, chuyên gia trong lĩnh vực động đất. Tham dự buổi tiếp về phía Viện KHCN Xây dựng còn có PGS. TS. Nguyễn Xuân Chính, Phó Viện trưởng, TS. Trịnh Việt Cường, Phó Viện trưởng cùng một số cán bộ chủ chốt tham gia thực hiện đề tài nghiên cứu nói trên.

Mục đích của buổi đến thăm và làm việc là nhằm triển khai thực hiện dự án nghiên cứu phương pháp đánh giá khả năng kháng chấn của các chung cư nhiều tầng và đề xuất giải pháp khắc phục thuộc chương trình hợp tác quốc tế về khoa học và công nghệ theo Nghị định thư với Bungaria

Tại buổi tiếp, hai bên đã thông báo cho nhau biết về tình hình hoạt động khoa học công nghệ, đồng thời bàn về sự phối hợp hợp tác nhằm phát huy thế mạnh trên các lĩnh vực thuộc chức năng hoạt động của mình. Ngoài những nội dung về việc triển khai thực hiện dự án trên, hai bên còn bàn về việc đồng bộ hóa hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn của Eurocodes trong các lĩnh vực như biến đổi khí hậu, kiểm soát môi trường, các vấn đề về kiểm soát chất lượng các chung cư nhiều tầng được xây dựng trong những năm thời kỳ bao cấp, những vấn đề về xây dựng nhà máy điện nguyên tử; việc phối hợp khai thác cơ sở vật chất các phòng thí nghiệm hiện có của Viện… Cũng nhân dịp này, đoàn đã đi thăm hệ thống phòng thí nghiệm (PTN) của IBST, trong đó có các PTN trọng điểm quốc gia như PTN phòng chống cháy, PTN gió bão (ống thổi khí động) và PTN động đất.
Trường Đại học tổng hợp kiến trúc, xây dựng và trắc địa Xôphia, Bungaria là một trong những trường đào tạo và cung cấp cho Việt Nam nhiều chuyên gia giỏi từ trước tới nay. Chỉ tính riêng Viện KHCN Xây dựng đã có 2 cán bộ chủ chốt là trưởng đơn vị, đó là TS. Vũ Thị Ngọc Vân (Trưởng phòng Kế hoạch – Kỹ thuật) và TS. Nguyễn Đại Minh (Giám đốc Trung tâm công nghiệp và hạ tầng).

Theo : Viện KHCNXD

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)