Vietbuild 2009 tưng bừng sức sống

Thứ năm, 10/09/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hội chợ xây dựng, vật liệu xây dựng, nhà ở vàtrang trí nội ngoại thất (Vietbuil 2009) được tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ,TP.HCM ngày 9/9. Đến dự lễ khai mạc có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân,Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cùng lãnh đạo các bộ ngành và tỉnh thành.Triển lãm đã thu hút được 900 doanh nghiệp tham gia, với 2.200 gian hàng của 22quốc gia và vùng lãnh thổ.

Dù kinh tế thế giới cũng như trong nước rơi vào sự suy thoái nhưng Vietbuild 2009 vượt xa về số lượng doanh nghiệp tham gia so với năm 2008. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đánh giá: “Vietbuild 2009 thực sự là cầu nối cho doanh nghiệp vì ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia do họ thấy đây là triển lãm mang lại hiệu quả cho họ. Ở mỗi kỳ Vietbuild đều có những sản phẩm mới, những khoa học mới, những tiến bộ mới. Các doanh nghiệp, các nhà khoa học đã mang đến hội chợ và tác động tích cực cho sự phát triển đất nước. Có những hợp đồng được ký kết, có những hội thảo tuyên truyền về chính sách pháp luật thì doanh nghiệp mới có cơ hội cọ sát giao lưu, tiếp cận với những khoa học tiến bộ mới của thế giới...”.

Bộ trưởng cũng rất quan tâm đến sự phát triển của các doanh nghiệp sản xuất VLXD trong nước, Bộ trưởng đã ghé thăm các gian hàng Kính Đình Quốc, TCty VLXD 1, Gạch Đồng Tâm, Tôn Đông Á… Được biết các doanh nghiệp tham gia triển lãm Vietbuild lần này đều giới thiệu những sản phẩm mới nghiên cứu, có tính năng và chất lượng ngày càng nâng cao đáp ứng nhu cầu xây dựng, trang trí nội ngoại thất của thị trường.

Ông Nguyễn Đình Hùng - Tổng giám đốc Cty Hội chợ Triển lãm quốc tế AFC cho biết, tuy ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới nhưng Vietbuild 2009 vẫn tăng 100 doanh nghiệp so với Vietbuild 2008. Nhằm đảm bảo diện tích, mặt bằng và thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia triển lãm, Ban tổ chức chia Hội chợ - Triển lãm lần này thành 2 đợt (đợt 1 từ ngày 9 - 13/9 và đợt 2 từ 16 - 20/9 (đợt 2 có chủ đề Bất động sản và trang trí nội ngoại thất). Trong 2 đợt triển lãm sẽ có các hoạt động như: xét thưởng Cúp Vàng Thương hiệu ngành Xây dựng Việt Nam và Huy chương Vàng chất lượng sản phẩm, Hội thảo Công nghệ mới – Sản phảm mới,  chuyên đề “Tấm nhựa Polycarbonate giải pháp Macrolon thiết bị hướng đến tương lai”, giải thưởng “Gian hàng quy mô đẹp và ấn tượng”, họp báo giới thiệu “Dòng sản phẩm A9 seris” và diễn đàn đồng hành cùng doanh nghiệp… Vietbuil 2009 sẽ là nhịp cầu để doanh nghiệp và công chúng gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt, nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng nhằm định hướng chiến lược trong kinh doanh…

Được biết, ngoài những doanh nghiệp truyền thống đã gắn bó với Vietbuild suốt hơn 10 năm qua, còn có nhiều doanh nghiệp mới, VLXD mới, sản phẩm khoa học công nghệ mới… ngành Xây dựng tham gia triển lãm.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)