Thành công sau cổ phần hóa

Thứ ba, 18/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 15/8, Cty CP LICOGI 13 đã tổ chức lễđón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì cho tập thể và Huân chương Lao động HạngBa cho ông Vũ Tuấn Đương, Chủ tịch HĐQT Cty. Nhân dịp này, Cty đã khởi công xâydựng tòa nhà trụ sở văn phòng và căn hộ cao cấp cho thuê LICOGI 13 cao 25 tầngnằm trên mặt đường Khuất Duy Tiến, Q.Thanh Xuân, Hà Nội.

Ngày 15/8, LICOGI 13 long trọng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Bứt phá sau CPH

Tiền thân là Đội thi công cơ giới số 57, năm 1996 đơn vị chính thức đổi tên thành Cty Cơ giới và Xây lắp số 13 trực thuộc TCty Xây dựng và Phát triển Hạ tầng (LICOGI). Cty vẫn tiếp tục tham gia thi công nền móng, hạ tầng nhiều dự án lớn, trọng điểm như Nhà máy thiết bị Hanvico Hải Phòng, Nhà ga T1 và đường băng cất cánh Nội Bài, Nhà máy bóng đèn Hanel, các nhà máy xi măng Nghi Sơn, Hoàng Mai, các công trình thủy điện Thác Mơ, Trị An, các KCN Thăng Long 1, Đài Tư, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, QL1, QL5…

Năm 2005 Cty CPH và từ đó mang tên Cty CP LICOGI 13. Ông Vũ Tuấn Đương, Chủ tịch HĐQT Cty, nhận định: Mô hình tổ chức hoạt động mới đã mở ra cho LICOGI 13 nhiều cơ hội trong thu hút vốn đầu tư, cải tiến phương pháp quản lý, nâng cao tinh thần làm chủ nhưng đồng thời cũng là thách thức lớn đối với đội ngũ lãnh đạo. Sau những bàn bạc, trăn trở, tìm kiếm giải pháp, lãnh đạo Cty đã định hình hướng đi: Một mặt tiếp tục duy trì và phát huy ngành nghề truyền thống, mặt khác đầu tư, mở rộng ngành nghề sản xuất kinh doanh, phát triển sản phẩm mới. Từ vị trí nhà thầu chỉ chuyên thi công nền móng, Cty đã mạnh dạn khai thác những ngành nghề có tiềm năng và cơ hội phát triển như thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật có quy mô lớn, phức tạp, tham gia thi công các công trình nguồn điện và đầu tư kinh doanh BĐS.

Để đạt được những mục tiêu trên, Cty đã chủ động đầu tư nhiều dây chuyền sản xuất, máy móc, thiết bị bên cạnh đó chú trọng xây dựng đội ngũ con người có chất lượng chuyên môn khá, có năng lực điều hành, tổ chức sản xuất, quản lý thi công tốt…

Phát huy phong độ

Với những nỗ lực không ngừng, LICOGI 13 đã dần đạt được sự tăng trưởng cao. So với thời điểm bắt đầu CPH, đến nay Cty đạt giá trị sản lượng tăng 2,63 lần, doanh thu tăng 2,5 lần, thu nhập của người lao động tăng 2,5 lần, tỷ lệ cổ tức bình quân hàng năm đạt 14%... Dự kiến, năm 2009 đạt giá trị sản lượng 500 tỷ đồng. Tầm vóc, uy tín của Cty ngày càng được khẳng định qua những công trình điển hình như Trung tâm Hội nghị Quốc gia, đường bao biển Lán Bè - Cột 8 (Quảng Ninh), thuỷ điện Bản Chát, thuỷ điện Sông Tranh II, Nhà máy xi măng Bút Sơn 2, KCN Thăng Long... Đặc biệt, Cty đã đánh dấu bước chuyển mình, vươn lên làm chủ đầu tư với các dự án BĐS.

Đề cập đến mục tiêu chiến lược của LICOGI 13 trong thời gian tới, ông Vũ Tuấn Đương cho biết, Cty vẫn tiếp tục giữ vững thế mạnh về lĩnh vực nền móng, hạ tầng kỹ thuật, xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng. Mặt khác, cốt lõi và lâu dài để tạo thế phát triển bền vững, LICOGI 13 sẽ đẩy mạnh đầu tư kinh doanh BĐS, đầu tư phát triển sản xuất công nghiệp và VLXD; đồng thời chú trọng nghiên cứu phát triển các loại hình đầu tư, hợp tác sản xuất mới… “Cty tiếp tục phấn đấu nâng cao vị thế và giá trị thương hiệu của LICOGI 13 trên thị trường, bảo đảm quyền lợi cho các cổ đông và thu nhập cho người lao động”, ông Đương nói.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)