Khởi công công trình nút giao và cầu vượt đường Láng Hòa Lạc thuộc dự án Đường trục phát triển kinh tế xã hội Bắc Nam Hà Nội

Thứ hai, 17/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thiết thực lập thành tích chào mừng Quốc khánh 2 - 9 - 2009, sáng 15/08/2009 tại Xã Ngọc Mỹ, Huyện Quốc Oai, UBND TP Hà Nội và Tập đoàn Nam Cường tổ chức lễ động thổ xây dựng cầu vượt đường Láng - Hoà Lạc với tổng giá trị công trình khoảng 200 tỷ đồng.

Đây là hạng mục quan trọng của dự án Đường trục phát triển kinh tế xã hội Bắc Nam Hà Nội tại Km 18+809.844 (lý trình dự án đường trục). Nút giao được thiết kế khác mức liên thông bán hoa thị, có quy mô lớn, được kết nối hoàn chỉnh với đường Láng - Hoà Lạc bằng hệ thống các nhánh được thiết kế kết nối giữa các đường gom của đường Láng - Hoà Lạc với dự án đường trục Bắc Nam. Cầu vượt đường Láng - Hoà Lạc gồm 4 cầu vượt với 16 làn xe, chiều dài toàn cầu 545.6m, thiết kế vĩnh cửu bằng BTCT DƯL và BTCT thường với tải trọng HL93 theo tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN273-05, người (bộ hành) 300KG/m2.

Đường Trục kinh tế Bắc Nam dài 63,3km, mặt cắt rộng 42m có điểm đầu từ đê Vân Cốc (huyện Phúc thọ) qua các huyện Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hoà, Phú Xuyên Thường Tín và điểm cuối giao cắt với quốc Lộ 1A. Trục KT-XH Bắc Nam kết nối mạng lưới các đường trục hướng tâm Hà Nội: Quốc Lộ 32, đường Láng - Hòa Lạc, QL 06, Quốc Lộ 1A, 1B và hệ thống các tuyến tỉnh lộ và một số tuyến đường đang hình thành như đường trục phát triển Tây Thăng Long, đường Đỗ Xá - Quan Sơn góp phần nâng cao hiệu quả  mạng lưới giao thông phía Tây Hà Nội và các tỉnh phụ cận, đồng thời giảm bớt lưu lượng xe lưu thông trực tiếp qua Thủ đô Hà Nội.

Dự lễ khởi công có ông Trịnh Duy Hùng - Phó Chủ tịch UBND Tp Hà Nội cùng đại diện các sở, ban ngành Thành phố, lãnh đạo các huyện và đông đảo nhân dân, nơi có tuyến đường đi qua. Phát hiểu tại buổi lễ Ông Trịnh Duy Hùng Phó CT UBND thay mặt thành uỷ, HĐND - UNND TP nhiệt liệt biểu dương và nghi nhận sự cố gắng nỗ lực quyết tâm vượt khó của nhà đầu tư“ mặc dù kinh tế trong nước cũng như thế giới còn nhiều khó khăn... song với ý chí quyết tâm, với tinh thần và ý thức trách nhiệm, với sự tâm huyết đối với tuyến đường do chính đơn vị đề xuất. Tập đoàn Nam Cường đã tập trung mọi nguồn lực vượt lên khó khăn tiếp tục đầu tư xây dựng nhiều hạng mục của tuyến đường. Đến nay giá trị khối lượng các hạng mục đã xây dựng lên tới hàng ngàn tỷ đồng”


Ông Trần Oanh P TGĐ Tập đoàn Nam Cường

Ông Trần Oanh P TGĐ Tập đoàn Nam Cường - Đại diện chủ đầu tư cho biết để có thể đảm bảo được tiến độ, Tập đoàn Nam Cường đã chủ động phối hợp chặt trẽ với UBND và các tổ chức đoàn thể xã hội từ cấp cơ sở trong công tác GPMB, chủ động nhân lực, vật lực và đặc biệt là nguồn nguyên liệu cát đá sỏi … để chủ động thi công trên nhiều điểm ngay sau khi được giao mặt bằng. Sau một năm khởi công dự án tiến độ triển khai dự án cơ bản đảm bảo theo kế hoạch. Tập đoàn thông xe và đưa tuyến đường vào khai thác vào quí 1/2013 trước tiến độ đặt ra.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)