Ổn định dân cư các xã biên giới với Lào và Campuchia

Thứ tư, 12/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch bố trí ổn định dân cư các xã biên giới Việt Nam - Lào và Việt Nam-Campuchia đến năm 2015.

Một xã vùng biên -Ảnh minh họa

Mục tiêu tổng quát của quy hoạch là đến năm 2015 cơ bản bố trí ổn định dân cư các xã biên giới Việt Nam -  Lào và Việt Nam - Campuchia để khai thác tốt tiềm năng, phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào các dân tộc, khắc phục tình trạng dân di cư tự do đồng thời bảo vệ vững chắc an ninh biên giới.

Quy hoạch 64 xã biên giới Việt Nam - Lào

64 xã biên giới Việt Nam - Lào trong phạm vi Quy hoạch thuộc 15 huyện thuộc các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Kon Tum.

Theo quy hoạch, sẽ bố trí ổn định tại chỗ 16.260 hộ thuộc diện nghèo trong các xã biên giới; bố trí ổn định tại các khu dân cư mới hoặc xen ghép với điểm dân cư sở tại 9.609 hộ. Khai hoang mở rộng 9.970 ha diện tích đất sản xuất nông nghiệp trong đó có 1.580 ha đất lúa.

Tổng mức đầu tư cho quy hoạch là khoảng 3.518 tỷ đồng từ vốn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách Trung ương và huy động từ nguồn vốn đầu tư lồng ghép từ các chương trình, dự án hiện có trên địa bàn.

Quy hoạch 110 xã biên giới Việt Nam - Campuchia

Phạm vi quy hoạch bố trí ổn định dân cư các xã biên giới Việt Nam-Campuchia gồm 110 xã của 33 huyện thuộc các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, An Giang và Kiên Giang.

Quy hoạch nhằm mục tiêu bố trí ổn định tại chỗ 30.500 hộ thuộc diện nghèo; bố trí ổn định bố trí ổn định tại các khu dân cư mới hoặc xen ghép với điểm dân cư sở tại 38.253 hộ; khai hoang mở rộng diện tích 25.800 ha đất sản xuất nông nghiệp; phấn đấu đến năm 2015 thu nhập bình quân đầu  người tăng 1,5 lần so với năm 2009....

Tổng mức đầu tư cho quy hoạch là khoảng 9.411 tỷ đồng từ nguồn vốn lồng ghép của các chương trình, dự án hiện có trên địa bàn và vốn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách Trung ương.

Theo : www.chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)