LICOGI hoàn thành thi công ụ tầu lớn nhất Đông Nam Á trước tháng 10/2009

Thứ năm, 06/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhà máy công nghiệp tàu thủy Dung Quất (KKT Dung Quất, Quảng Ngãi) là một trong những nhà máy đóng tàu lớn nhất Đông Nam Á do Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam làm chủ đầu tư. Tại công trình này, TCty Xây dựng và Phát triển Hạ tầng (LICOGI) là nhà thầu thi công gói thầu số 10 -  ụ tầu lớn (lớn nhất Đông Nam Á hiện nay, có thể phục vụ đóng tàu đến 300 ngàn tấn). Gói thầu có giá trị hợp đồng 470 tỷ đồng với khối lượng thi công khoảng 200 nghìn m3 bê tông các loại, 15.600 tấn thép, đào đắp 1,5 triệu m3 đất đá, đóng cọc bê tông cốt thép 180 nghìn mét dài.

Ngay khi khởi công công trình (cuối 2005), LICOGI đã huy động một lực lượng lớn nhân lực và thiết bị từ các đơn vị thành viên là LICOGI 1, LICOGI 10, LICOGI 13, LICOGI 15, LICOGI 16.1, LICOGI 20 và một số Cty khác vào phục vụ thi công. Với đội ngũ cán bộ điều hành, thi công giàu kinh nghiệm, chuyên môn giỏi và năng động, LICOGI đã khẩn trương hoàn thành được những hạng mục cơ bản. Giữa năm 2007, chủ đầu tư đã đưa ụ tàu vào sử dụng. Từ đó công trình được xem như mô hình thí điểm đầu tiên, thực hiện theo kiểu vừa thi công vừa sản xuất.

Vào thời điểm này, toàn công trường đang bước vào giai đoạn thi công hối hả, tấp nập. Nhà thầu LICOGI dự kiến hoàn thiện những công việc cuối cùng, hoàn thành ụ tầu và bàn giao cho chủ đầu tư trước tháng 10/2009, theo đúng tiến độ cam kết với chất lượng tốt nhất. Đây cũng sẽ là thời điểm Nhà máy công nghiệp tàu thủy Dung Quất cho xuất xưởng con tàu đầu tiên.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)