Đến năm 2020, thành phố cửa khẩu quốc tế Móng Cái đạt tiêu chí đô thị loại II

Thứ bẩy, 01/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Xây dựng thành phố cửa khẩu quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh thành một trung tâm phát triển kinh tế của vành đai kinh tế ven biển vịnh Bắc Bộ và trở thành động lực phát triển mạnh của vùng Đông Bắc Tổ quốc. 

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án Phát triển thành phố cửa khẩu quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020 với động lực phát triển chính của thành phố là các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch, giao thông quốc tế.

Phấn đấu đến năm 2020, GDP bình quân đầu người của thành phố đạt khoảng 60-65 triệu đồng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) bình quân khoảng 11-12%/năm, trong đó khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản 5-6%/năm, khu vực công nghiệp - xây dựng 14-16%/năm và khu vực dịch vụ 12-14%/năm; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 14%/năm.

Đến năm 2020 thành phố Móng Cái đạt tiêu chí của đô thị loại II, quy mô dân số khoảng 175.000 người; hệ thống các công trình hạ tầng đô thị được đầu tư xây dựng đồng bộ theo hướng hiện đại, thân thiện với môi trường và đạt tiêu chuẩn đô thị kiểu mẫu; các cơ sở sản xuất đều được sử dụng công nghệ sạch, giảm thiểu gây ô nhiễm môi trường.

Ưu đãi đối với nhà đầu tư

Thành phố được áp dụng các cơ chế, chính sách khuyến khích, ưu đãi cao nhất mà Nhà nước ban hành về đầu tư nước ngoài, đầu tư trong nước, đầu tư cho khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế cửa khẩu.

Các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào thành phố khi thuê đất, mặt nước, ngoài quyền được hưởng các ưu đãi theo quy định còn được giảm giá thuê đất và mặt nước trong 5 năm đầu kể từ khi dự án, công trình bắt đầu hoạt động.

Các doanh nghiệp trong thành phố được thanh toán bằng đồng Việt Nam, đồng bản tệ của nước láng giềng và các ngoại tệ chuyển đổi khác theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Ngoài ra, cán bộ có trình độ, năng lực đến Móng Cái làm việc được ưu đãi về lương, nhà ở và các phúc lợi xã hội; được giảm thuế thu nhập cá nhân đối với người có thu nhập thuộc diện chịu thuế thu nhập.

Từ nay đến năm 2015, thành phố sẽ ưu tiên đầu tư các công trình gồm: Xây dựng cầu Bắc Luân 2, xây dựng cảng Vạn Gia, nâng cấp quốc lộ 18A kéo dài đến Trà Cổ - Mũi Ngọc, xây dựng khu mậu dịch tự do 200 ha, đầu tư xây dựng hạ tầng khu du lịch cao cấp đảo Vĩnh Thực - Vĩnh Trung, bệnh viện quốc tế thành phố Móng Cái...

Từ 2015-2020, ưu tiên đầu tư các công trình gồm: Đường cao tốc, đường sắt Hạ Long - Móng Cái, xây dựng điểm thông quan Lục Phủ, Trung tâm hội chợ triển lãm, kè bao biển Mũi Ngọc, sân vận động, khu thể thao liên hợp thành phố...

Theo : www.chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)