Xi măng COSEVCO: Hứa hẹn bước đột phá mới

Thứ sáu, 31/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Từ đầu quý II/2009, TCty Miền Trung (COSEVCO) đã triển khai việc thống nhất nhãn hiệu xi măng giữa các Cty con và Cty liên kết. Việc thống nhất nhãn hiệu sản phẩm xây dựng trên cơ sở tự nguyện của các đơn vị và được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1: Nghiền gia công xi măng Sông Gianh tại các đơn vị Cty CP Xi măng COSEVCO Đà Nẵng, Cty CP Xi măng COSEVCO Phú Yên từ năm 2009 - 2010. Giai đoạn 2: Các đơn vị trở thành nhà phân phối chính sản phẩm xi măng COSEVCO Sông Gianh tại các khu vực thị trường được giao. Đây là bước đột phá quan trọng trong chiến lược phát triển sản phẩm xi măng của TCty.

Xi măng Sông Gianh được sản xuất bằng công nghệ của CHLB Đức.

Hiện COSEVCO đang triển khai việc thống nhất nhãn hiệu này đến các Cty con, bao gồm Cty Xi măng COSEVCO Sông Gianh, Cty COSEVCO 19, Cty CP Xi măng COSEVCO Phú Yên và Cty CP Xi măng COSEVCO Đà Nẵng. Riêng Cty CP XD & SXVL COSEVCO 1 và Cty CP COSEVCO 6 là hai Cty liên kết nên sẽ được tiến hành thống nhất nhãn hiệu sản phẩm trong thời gian tới.

Việc phát triển thương hiệu xi măng của COSEVCO sẽ lấy xi măng Sông Gianh làm chuẩn. Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Minh, Trưởng phòng Kế hoạch COSEVCO thì, dù mới xuất hiện trên thị trường xi măng được 3 năm nhưng xi măng Sông Gianh đã chứng tỏ được sức cạnh tranh của mình, ngày càng được khách hàng tín nhiệm. Các loại xi măng mang thương hiệu độc quyền Sông Gianh PCB30, PCB40, PC40, PC50 đều đóng trong vỏ bao sản xuất trên dây chuyền công nghệ tự động đạt tiêu chuẩn quốc tế có ghi rõ số lô xuất xưởng để bảo hành hàng hóa. Từ khi được cung ứng trên thị trường, xi măng COSEVCO Sông Gianh với biểu tượng hai con ngựa bay vượt lên dãy Trường Sơn hùng vĩ đã có mặt khắp đất nước. Nhiều công trình xây dựng có quy mô lớn của đất nước như Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Thủy điện Sơn La, Khí điện đạm Cà Mau, dự án cảng Chân Mây (Huế), các công trình thủy điện: Đăkrơsa, ĐăkMi, Hương Điền, Bình Điền, A Vương… đều có mặt xi măng COSEVCO Sông Gianh, góp phần làm bền vững các công trình. “Hiện nay Cty Sông Gianh sản xuất 1,4 triệu tấn xi măng/năm và thường xuyên “cháy hàng” trong mùa cao điểm xây dựng”, bà Minh cho biết. Sản phẩm được phân phối đều khắp từ Hà Tĩnh vào đến Quảng Nam, Đà Nẵng, những thị trường tiềm năng lớn, và vươn dài cho đến Bình Định, Tây Nguyên.

Trong quá trình thống nhất nhãn hiệu, xi măng COSEVCO vẫn sẽ cho ra đời song song hai loại sản phẩm là xi măng PCB30 và PCB40. Sở dĩ có điều này vì tận dụng dây chuyền công nghệ sẵn có của các Cty và dựa vào nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên, trong chiến lược phát triển của mình, xi măng COSEVCO sẽ chú trọng phát triển dòng sản phẩm PCB40. Đây cũng là xu hướng tất yếu của ngành sản xuất xi măng nói chung.

Tin chắc việc thống nhất nhãn hiệu xi măng COSEVCO sẽ góp phần đưa tên tuổi của sản phẩm này phát triển bền vững và vươn xa hơn nữa.



Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)