Thêm nhiều công trình lớn

Thứ bẩy, 01/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhiều tỉnh, thành phố đang triển khai xây dựng các công trình trong đó có những công trình quy mô lớn, tác động mạnh mẽ tới sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và cả vùng.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thu hút nhiều dự án đầu tư nước ngoài

Ban Quản lý các KCN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, từ cuối quý II/2009, thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh đang có dấu hiệu tăng trở lại.

Riêng trong tháng 7/2009, 3 dự án đầu tư mới gồm: 1 dự án đầu tư nước ngoài là dự án xây dựng Nhà máy sản xuất thiết bị nâng, thủy lực, thân xe hơi và rơ–mooc tại KCN Mỹ Xuân A2 với tổng vốn 10 triệu USD và 2 dự án đầu tư trong nước được cấp phép; trong đó, dự án xây dựng Hệ thống sản xuất CO2 từ khói thải Nhà máy Đạm Phú Mỹ tại KCN Phú Mỹ 1 được cấp phép ngày 28/7 với tổng vốn gần 607 tỉ đồng.

Như vậy, trong 7 tháng qua, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 7 dự án với tổng vốn đăng ký gần 1,215 tỉ USD, trong đó đầu tư nước ngoài chiếm 1,158 tỉ USD và trở thành tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài.

Ban Quản lý các KCN tỉnh đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục và dự kiến trong tháng 8/2009 sẽ cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án: xây dựng nhà máy sản xuất văn phòng phẩm với tổng vốn 12 triệu USD tại KCN Mỹ Xuân A2 và dự án mở rộng, nâng cấp Nhà máy chế biến Condensate với tổng vốn đăng ký 1.410 tỉ đồng tại KCN Cái Mép.

Sắp khởi công thuỷ điện lớn nhất Kon Tum

Công trình Thủy điện Kon Tum do Công ty cổ phần Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, diện tích mặt hồ ứng với mực nước dâng bình thường là 8km2, dung tích hồ chứa 173 triệu m3 nước, công suất lắp máy 220 MW, sản lượng điện hàng năm 998 triệu kWh.

Công trình sẽ được khởi công vào trung tuần tháng 8 tới, có vị trí cao nhất thuộc hệ thống bậc thang thuỷ điện sông Sê San. Dự kiến, công trình hoàn thành và phát điện vào năm 2014. Đây là công trình thủy điện lớn nhất ở tỉnh Kon Tum.

Bình Định: Thêm 2 công trình mới

UBND tỉnh Bình Định vừa cấp Giấy phép đầu tư cho Tổ chức Rencontres du VietNam (Gặp gỡ Việt Nam) xây dựng Trung tâm Quốc tế gặp gỡ khoa học đa ngành tại phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn (Bình Định) với tổng kinh phí 6 triệu USD.

Trung tâm được xây dựng nhằm thiết lập đầu mối gặp gỡ, giao lưu, trao đổi chuyển giao khoa học công nghệ giữa Việt Nam và các nước; đào tạo cung cấp các dịch vụ khoa học công nghệ, tạo điều kiện nâng cao trình độ của đội ngũ giảng viên của các trường đại học khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Ngày 29/7, UBND tỉnh Bình Định và Công ty CP Hoà Hội cũng đã khởi công xây dựng KCN Hoà Hội tại xã Cát Hanh, huyện Phù Cát.

KCN Hoà Hội có tổng diện tích 265 ha, vốn đầu tư cơ sở hạ tầng 44 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách 9,2 tỷ đồng. Theo kế hoạch, KCN Hoà Hội được đầu tư chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 phấn đấu hoàn thành xây dựng mặt bằng và cơ sở hạ tầng trên 121 ha vào năm 2011 và giai đoạn 2 sẽ hoàn thành diện tích còn lại 144 ha vào năm 2013.

Đến nay, tỉnh Bình Định đã qui hoạch và đầu tư xây dựng 5 KCN trên địa bàn tỉnh và đã thu hút hàng trăm dự án và tạo việc làm cho trên 20.000 lao động trong và ngoài tỉnh. 

Tổng kho ngoại quan lớn và hiện đại nhất khu vực Tây Nguyên

Ngày 27/7, Công ty cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu cà phê Tây Nguyên (Vinacafe Buôn Ma Thuột) đã khởi công xây dựng Tổng kho ngoại quan lớn và hiện đại nhất khu vực Tây Nguyên, với tổng vốn đầu tư gần 20 triệu USD.

Tổng kho ngoại quan được xây dựng trên diện tích 17ha tại KCN Hoà Phú, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Sau khi đi vào hoạt động, Tổng kho ngoại quan này sẽ trở thành một trong những đầu mối giao nhận hàng hóa lớn, làm gia tăng khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu cho vùng Tây Nguyên và cả nước, tăng thu ngân sách cho địa phương. Dự kiến việc xây dựng Tổng kho ngoại quan sẽ hoàn thành vào đầu năm 2010.

Theo : www.chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)