Nhà máy Xi măng Thăng Long: Xây dựng thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm

Thứ hai, 20/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Dự án Nhà máy Xi măng Thăng Long được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 627/QĐ-TTg (ngày 29-7-2002), với tổng vốn đầu tư trên 6 nghìn tỷ đồng. Nhà máy được đầu tư dây chuyền thiết bị hiện đại đồng bộ của hãng POLYIUS (Đức). Dự án có các hạng mục chính gồm: Nhà máy chính Xi măng Thăng Long (xây dựng tại huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh) và 1 trạm nghiền cùng 1 cảng bốc dỡ hiện đại (đặt ở khu vực phía Nam).

Công nhân Nhà máy Xi măng Thăng Long vận hành dây chuyền đóng bao sản phẩm. ảnh: PV

Đây được coi là một trong những dự án nhà máy xi măng lớn nhất Việt Nam cho tới thời điểm này được xây dựng trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Địa điểm xây dựng dự án tại huyện Hoành Bồ. Đây là địa bàn có những điều kiện thuận lợi như gần với mỏ nguyên liệu đá vôi, đất sét, thạch cao silic chất lượng tốt, dồi dào, đủ cho từ 2 đến 3 dây chuyền hoạt động trên 50 năm. Bên cạnh đó, việc Nhà máy được xây dựng gần Cảng Cái Lân rất thuận lợi cho việc vận chuyển bằng đường thủy, bán hàng nội địa cũng như xuất khẩu. Đó là một trong những điều kiện thuận lợi khi Nhà máy đi vào hoạt động kinh doanh. Một điểm nổi bật nữa của Nhà máy Xi măng Thăng Long là tỷ lệ “nội địa hóa” cao tới 60%, từ khâu chế tạo vỏ lò, lò nung, thiết bị lọc bụi tĩnh điện, thiết bị nghiền than... Ông Phan Minh Sáng, Tổng Giám đốc Công ty CP Xi măng Thăng Long - đơn vị chủ quản của Nhà máy Xi măng Thăng Long cho biết: “Xi măng Thăng Long ra đời trong thời điểm nền kinh tế trong và ngoài nước gặp nhiều khó khăn, nhiều nhà máy xi măng mới xuất hiện. Như vậy sự cạnh tranh sẽ rất quyết liệt. Do đó, chúng tôi đề ra mục tiêu phải đảm bảo chất lượng tốt nhất, độ ổn định cao nhất và trên hết là sự phục vụ, đáp ứng khách hàng tốt nhất. Từ tháng 11-2008, sản phẩm xi măng Thăng Long đã chính thức có mặt trên thị trường được người tiêu dùng và các nhà thầu đón nhận, đánh giá cao. Nhờ áp dụng công nghệ thiết bị hiện đại, với giá thành hợp lý, Công ty đã đáp ứng được nhu cầu xi măng cho thị trường với chất lượng tốt, góp phần bình ổn thị trường xi măng. Hơn 6 tháng đi vào sản xuất, Nhà máy Xi măng Thăng Long đã nhanh chóng đạt 100% công suất thiết kế, đạt 6.000 tấn clinker/ngày, tương đương với hơn 190 nghìn tấn xi măng/tháng với thời gian ngắn nhất trong lịch sử sản xuất xi măng tại Việt Nam. Công ty CP Xi măng Thăng Long áp dụng hình thức bán hàng thông qua nhà phân phối chính, đến nay, hệ thống phân phối sản phẩm của Công ty đã tương đối ổn định, phát triển toàn quốc. Tại địa bàn Quảng Ninh, sản phẩm xi măng Thăng Long có tốc độ tăng trưởng cao, chiếm thị phần rộng. Tính chung trên cả nước tổng sản lượng xi măng Thăng Long tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm 2009 đạt 192.077 tấn xi măng bao, 155.499 tấn xi măng bột. Dự kiến sắp tới, Nhà máy sẽ đầu tư tiếp dây chuyền số 2 có công suất tương đương với dây chuyền 1 và trong tương lai sẽ đầu tư tiếp dây chuyền số 3 đáp ứng nhu cầu của thị trường xây dựng.

Việc Nhà máy Xi măng Thăng Long đi vào hoạt động đã đóng góp tích cực vào nền kinh tế địa phương, tạo công ăn việc làm cho gần 600 lao động. Hiện Xi măng Thăng Long đang phấn đấu xây dựng thương hiệu chất lượng cao, đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng và người lao động.


Theo: Báo Quảng Ninh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)