Nhà máy Thủy điện Sơn La: LILAMA 10 hoàn thành lắp đặt nhiều hạng mục trước mùa mưa

Thứ năm, 09/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đến nay (8/7), LILAMA 10 đã lắp đặt an toàn, chính xác hơn 26 nghìn tấn thiết bị kết cấu thép Nhà máy Thuỷ điện Sơn La. Thời gian qua, tranh thủ thời tiết thuận lợi, hơn 1.500 cán bộ và công nhân kỹ thuật của Cty liên tục làm việc ba ca đẩy nhanh tiến độ thi công trên các hạng mục, tất cả vì mục tiêu phát điện tổ máy 1 đúng tiến độ.

Hiện tại buồng xoắn của 6 tổ máy đang được lắp đặt, riêng buồng xoắn tổ máy 1 đã được lắp đặt vào buồng máy, buồng xoắn tổ máy số 2 và 3 đang được hoàn thiện. Được biết, mỗi buồng xoắn có đường kính 10,5m, tổng chiều dài theo hình xoắn ốc là 12m. Các hạng mục tại cửa nhận nước, cống dẫn dòng, đập tràn… như lắp đặt van phai phẳng, lưới chắn rác cũng đang được khẩn trương lắp đặt.

Theo ông Nguyễn Thế Trinh - Giám đốc Chi nhánh LILAMA 10 tại Thủy điện Sơn La thì thời tiết hiện nay đã bắt đầu vào mùa mưa, do vậy sẽ có ảnh hưởng đến tiến độ, gia công kết cấu thép, vận chuyển và lắp ráp thiết bị. Nhưng cơ bản thiết bị của tổ máy 1 đã được tổ hợp lắp đặt hoàn thành trước mùa mưa và đang được hiệu chỉnh chuẩn bị cho việc phát điện tổ máy 1 vào 2010.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)