Lãnh đạo Thành phố Hải Phòng cùng doanh nghiệp Lilama gỡ khó

Thứ ba, 14/04/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 13/4/2009 tại Hải Phòng, Công ty Lisemco đã có buổi làm việc với đại diện UBND tỉnh về các kiến nghị của đơn vị trong công tác đầu tư dự án tại thành phố. “Thành phố sẽ cố gắng cùng doanh nghiệp tháo gỡ những vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển” đó là ý kiến phát biểu chỉ đạo hội nghị của ông Trịnh Quang Sử - Chủ tịch UBND thành phố.

Đối với dự án nhà máy chế tạo nắp hầm hàng Lisemco liên doanh với macgreGor có tổng vốn đầu tư 150 tỷ đồng, công suất 15.000 tấn/năm bị ngăn cách với công ty bởi bến đò Lâm làm ảnh hưởng đến tính đồng bộ của dây chuyền sản xuất.  Khu đất nhà máy thụt sâu so với đất hiện có của công ty 15m. Công ty đã đề nghị với UBND tỉnh cho phép Công ty điện lực chiếu sáng nhượng lại đất cho Lisemco và kéo dài kè cảng sang khu đất mới với diện tích sử dụng thêm khoảng 1800m2 hiện là bãi bồi.

Dự án nhà máy chế tạo thiết bị đồng bộ Lisemco tại xã Quốc Tuấn, huyện An Lão có tổng vốn đầu tư 310 tỷ đồng, Công xuất 30.000 tấn/năm đã đi vào sản xuất nhưng phần xây dựng cũng như việc SXKD chưa đẩy nhanh được do ngân hàng chưa giải ngân và yêu cầu có bìa đỏ thế chấp khu đất này. Chính vì vậy đơn vị kiến nghị UBND thành phố sớm cấp bìa đỏ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Dự án cụm công nghiệp Gia Minh - Thủy Nguyên rộng 130 ha, tổng vốn đầu tư 3.600 tỷ (xây dựng hạ tầng cơ sở 600 tỷ và trung tâm co khí 3.000 tỷ) đơn vị sẽ hoàn thiện hồ sơ qui hoạch và trình UBND thành phố trong tháng 4 này. Đối với dự án Trung tâm công nghiệp nặng Lilama, Lisemco đề nghị thành phố cấp khu đất khoảng 150 - 200 ha để xây dựng.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thế Thành - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Lilama nhấn mạnh: các dự án của Lisemco đầu tư tại Hải Phòng đều là những dự án trọng điểm, nằm trong chiến lược phát triển của Tổng công ty đặc biệt là việc thực hiện EPC các dự án. Do có sự quan hệ trực tiếp giữa việc thực hiện EPC và chế tạo thiết bị đồng bộ cho các công trình nền đề nghị UBND TP tạo điều kiện giúp đỡ cho doanh nghiệp phát triển.

 Chủ tịch UBND TP thăm nhà máy chế tạo thiết bị của Lisemco

Sau khi nghe kiến nghị của công ty, Chủ tịch UBND thành phố đã nghe ý kiến của đại diện các sở như: Công thương, GTVT, TNMT, XD…liên quan đến các vấn đề mà Lisemco kiến nghị. Chủ tịch Tp kết luận: đối với dự án nhà máy chế tạo thiết bị đồng bộ, UBND TP đồng ý chuyển toàn bộ đất đai của bến đò Lâm của Công ty điện chiếu sáng cho Lisemco sử dụng; Dự án nhà máy chế tạo thiết bị đồng bộ, Sở TNMT bàn với huyện An Lão sớm bàn giao mặt bằng và cấp sổ đỏ cho Lisemco; dự án KCN Gia Minh đề nghị Tổng công ty sớm hoàn thành thủ tục, hồ sơ trình UBND TP để xét duyệt sớm; dự án Khu công nghiệp nặng Lilama đề nghị công ty làm việc cụ thể với các sở, ngành liên quan…

Công ty Lisemco trực thuộc Tổng công ty Lilama là một đơn vị có sự phát triển ổn định và mạnh mẽ với tốc độ cao từ 30 - 40%/năm. Đến nay Công ty đã trở thành đơn vị chế tạo thiết bị  hàng đầu ở Việt nam với doanh doanh số thực hiện hơn 1.000 tỷ đồng/năm. Với năng lực hiện tại, Công ty có thể chế tạo phần lớn các thiết bị cho nhà máy nhiệt điện, xi măng, nhà máy thép, lọc dầu, giàn khoan với mức nội địa hóa trên 60%. Bên cạnh đó, công ty chế tạo thiết bị xuất khẩu sang các thị trường: EU, Mỹ, Nhật, Trung đông…với giá trị ngoại tệ thu về khoảng 25 triệu USD/năm. Các sản phẩm xuất khẩu được đối tác nước ngoài đánh giá cao về chất lượng.

 
Hà Duy Tình
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)