Các thành viên Chính phủ kiểm tra thực hiện 3 chương trình lớn tại địa phương

Thứ bẩy, 04/04/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phân công 20 lãnh đạo Bộ, ngành trong tháng 4/2009 trực tiếp đến các địa phương để chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn suy giảm, duy trì tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội với 3 nội dung lớn.

Thủ tướng phân công mỗi thành viên Chính phủ chỉ đạo, kiểm tra từ 2 - 4 tỉnh, thành phố về việc thực hiện Nghị quyết 30/2008/NĐ-CP của Chính phủ.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tổng hợp kết quả kiểm tra của các đoàn công tác, đồng thời phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ việc bổ sung, sửa đổi hoặc điều chỉnh các giải pháp cho phù hợp với tình hình thực tế, báo cáo Thủ tướng trước ngày 15/5/2009.

Đợt kiểm tra tập trung vào 3 nội dung lớn là chương trình kích cầu; hỗ trợ người lao động mất việc làm và hỗ trợ giảm nghèo đối với 61 huyện nghèo; thực hiện Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007 - 2010 (Đề án 30).

Về chương trình kích cầu, các thành viên Chính phủ sẽ kiểm tra việc đầu tư phát triển, việc thực hiện chính sách tài chính, tiền tệ, hỗ trợ phát triển từ nguồn tín dụng nhà nước.

Đối với nội dung thứ hai, các thành viên Chính phủ sẽ kiểm tra các đánh giá, nhận định của địa phương về tình hình lao động mất việc làm, thiếu việc làm và nhu cầu cần tuyển lao động tại địa phương thời gian qua cũng như ý kiến của địa phương về các chính sách, giải pháp để hỗ trợ người lao động mất việc, thiếu việc...

Việc tổ chức thực hiện xây dựng Đề án giảm nghèo cấp huyện đối với 61 huyện nghèo cũng sẽ được kiểm tra. Bên cạnh đó, các thành viên Chính phủ sẽ làm rõ cách thức xây dựng Đề án và lắng nghe các kiến nghị, đề xuất của địa phương.

Đối với nội dung thứ ba là thực hiện Đề án 30, các thành viên Chính phủ sẽ kiểm tra tình hình và kết quả thực hiện việc thống kê thủ tục hành chính (TTHC) tại địa phương, việc chấp hành chỉ đạo của Thủ tướng về bố trí cán bộ chuyên trách và bảo đảm các điều kiện làm việc cho Tổ công tác cải cách TTHC của địa phương, việc gắn thi đua khen thưởng, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ với việc thực hiện Đề án này...

Căn cứ tình hình thực tế, Thủ tướng yêu cầu các địa phương báo cáo những khó khăn, vướng mắc cũng như đề xuất các giải pháp cho từng lĩnh vực để bảo đảm thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ phân công:
 
- Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh chỉ đạo, kiểm tra các tỉnh: Thái Bình, Hòa Bình.

- Bộ trưởng Công an Lê Hồng Anh chỉ đạo, kiểm tra các tỉnh: Tuyên Quang, Hà Giang.

- Bộ trưởng Nội vụ Trần Văn Tuấn chỉ đạo, kiểm tra các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai.

- Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường chỉ đạo, kiểm tra các tỉnh: Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn.

- Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc chỉ đạo, kiểm tra thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu.

- Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh chỉ đạo, kiểm tra các tỉnh: Ninh Thuận, Bình Thuận, Tây Ninh, Đồng Nai, Lâm Đồng.

- Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng chỉ đạo, kiểm tra thành phố Hà Nội và các tỉnh: Vĩnh Phúc, Hưng Yên.

- Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát chỉ đạo, kiểm tra các tỉnh: Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum.

- Bộ trưởng Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng chỉ đạo, kiểm tra các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

- Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Hồng Quân chỉ đạo, kiểm tra các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang.

- Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Phạm Khôi Nguyên chỉ đạo, kiểm tra  thành phố Hải Phòng và các tỉnh: Quảng Ninh, Hải Dương.

- Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp chỉ đạo, kiểm tra các tỉnh: Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình.

- Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân chỉ đạo, kiểm tra thành phố Cần Thơ và các tỉnh: Hậu Giang, Long An.

- Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh chỉ đạo, kiểm tra các tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh.

- Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Hoàng Văn Phong chỉ đạo, kiểm tra các tỉnh: Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang.

- Bộ trưởng Y tế Nguyễn Quốc Triệu chỉ đạo, kiểm tra các tỉnh: Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng.

- Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử chỉ đạo, kiểm tra các tỉnh: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

- Thống đốc Ngân  hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Giàu chỉ đạo, kiểm tra các tỉnh: Thái Nguyên, Phú Thọ, Yên Bái.

- Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền chỉ đạo, kiểm tra các tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa.

- Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo, kiểm tra các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

 
Theo : www.chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)