3.100 tỷ đồng giải phóng mặt bằng dự án đường sắt

Thứ ba, 31/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ông Trần Văn Lục, Giám đốc Ban quản lý các dự ánđường sắt (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) cho biết: để thực hiện giai đoạn 1Dự án đường sắt trên cao Yên Viên-Ngọc Hồi, có 125 ha đất phải giải phóng mặtbằng với tổng kinh phí đền bù dự kiến 3.100 tỷ đồng.

Mô hình đường sắt trên cao Yên Viên-Ngọc Hồi.

Trên tổng chiều dài giai đoạn 1 là 15,36km, dự án sẽ đi qua 7 quận, huyện của thành phố Hà Nội là Thanh Trì, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình và Long Biên với 1.812 hộ dân phải di dời, tái định cư.
 
Theo ông Trần Văn Lục, dự kiến trong quý III/2009, sau khi Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt phần giải phóng mặt bằng của dự án trên, Ban Quản lý các dự án đường sắt sẽ bàn giao cho Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức thực hiện. Theo kế hoạch, công tác giải phóng mặt bằng  sẽ hoàn thành vào cuối năm 2013.
 
Tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, đoạn Yên Viên-Ngọc Hồi có tổng chiều dài 28 km là tuyến ưu tiên số 1 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Quy hoạch phát triển giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2020.
 
Dự án này được chia ra làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 là xây dựng mới đoạn Giáp Bát-Gia Lâm với tổng mức đầu tư khoảng 19.460 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA và vốn đối ứng, trong đó chí phí giải phóng mặt bằng  sử dụng nguồn vốn đối ứng của Việt Nam./.
 
Theo TTXVN/Vietnam+
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)