Cần xây dựng thị trường bất động sản lành mạnh

Thứ ba, 31/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hội nghị quốc tế về môi giới và đầu tư bất động sản năm 2009 do Công ty G4B Marketing tổ chức vừa diễn ra tại khách sạn Equatorial vào ngày 28-3 vừa qua thu hút sự quan tâm của nhiều vị quan chức, đơn vị doanh nghiệp và cả cá nhân quan tâm đến bất động sản.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ Tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM.

Tại hội nghị, vấn đề về thực trạng ngành nghề môi giới địa ốc tại Việt Nam đã được lãnh đạo Bộ Xây dựng và các doanh nghiệp cùng nhau thảo luận sôi nổi.

 
Ông Trần Thế Ngọc, Thứ Trưởng Bộ Tài Nguyên & Môi Trường.

Theo ông Trương Anh Tú, Phó Giám đốc Công ty Địa ốc Sài Gòn Thương tín (Sacomreal), môi trường kinh doanh địa ốc trong thời gian qua nhũng nhiễu, giá bị đẩy lên cao là do sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các nhà môi giới, cộng thêm sự thiếu chuyên nghiệp của nhiều cá nhân, tổ chức mang tính tự phát.
 
Ông Trương Anh Tú, Phó Giám đốc Công ty Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal).

Qua đó, các chuyên gia bất động sản đều thống nhất rằng nên thành lập Hiệp hội các nhà môi giới bất động sản để hoạt động môi giới trong lĩnh vực này phát triển mạnh.

Bà Vũ Thị Hòa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng), cho biết các chứng chỉ chứng chỉ hành nghề môi giới ở nước ta có giá trị vô thời hạn, trong khi đó, những người môi giới ở các nước như Hoa Kỳ, Úc, Pháp… dù đã được cấp bằng cũng phải đi học lại sau 2-4 năm để đổi bằng mới và cập nhật thông tin về thị trường, chính sách nhà đất để tư vấn cho khách hàng.
 
Bà Vũ Thị Hòa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng).

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, người dân nên tập nhờ môi giới chuyên nghiệp, luật sư tư vấn khi mua nhà để đảm bảo quyền lợi của mình khi có tranh chấp xảy ra.


Ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây Dựng.

Được biết, thời gian tới, Chính phủ sẽ ban hành một hệ thống chính sách về thị trường bất động sản không chỉ ở Hà Nội mà còn cho cả thị trường Việt Nam theo định hưởng là tạo mọi điều kiện cho thị trường bất động sản Việt Nam phát triển một cách lành mạnh, ổn định, bền vững.

 
 
 
Theo DiaOcOnline.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)