Đại học Đà Nẵng: Sinh viên chuyên ngành Xây dựng có thể nhận thêm bằng Master 2 của Đại học Nantes

Thứ tư, 18/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đại học Đà Nẵng cho biết, từ năm học 2011-2012, sinh viên chuyên ngành Xây dựng của Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng (thuộc Đại học Đà Nẵng) sau khi học xong 4,5 năm tại trường có thể đăng ký học tiếp 1 năm để nhận đồng thời bằng kỹ sư của Đại học Đà Nẵng và bằng Master 2 của Đại học Nantes (Pháp).

Đây là nội dung trong thỏa thuận chương trình hợp tác đào tạo liên tục kỹ sư Đại học Đà Nẵng và Master Đại học Nantes vừa được hai Đại học ký kết. Thoả thuận này trước tiên được triển khai cho chuyên ngành Xây dựng thuộc Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Theo đó, tất cả sinh viên học năm thứ 3 của năm học 2009-2010 chuyên ngành Xây dựng có nguyện vọng đều được đăng ký theo học chương trình đặc biệt này. Sau khi học xong chương trình 4,5 năm chuyên ngành Xây dựng, sinh viên được học tiếp tục 1 năm chương trình Master 2 của Đại học Nantes, sau đó làm luận văn tốt nghiệp, bảo vệ một lần để nhận đồng thời bằng Kỹ sư xây dựng của Đại học Đà Nẵng và bằng Master 2 của Đại học Nantes.

Đại học Đà Nẵng sẽ tổ chức đào tạo ngoại ngữ (tiếng Anh và tiếng Pháp). Sau khi học xong 4,5 năm, Hội đồng tuyển chọn hỗn hợp Pháp-Việt sẽ xét hồ sơ (không thi tuyển) để chọn học viên vào học tiếp chương trình Master 2 của Đại học Nantes. Chương trình này cho phép sinh viên học sau đại học liên tục và rút ngắn thời gian đào tạo chương trình Master.

Đại học Đà Nẵng và Đại học Nantes đã thiết lập quan hệ hợp tác từ năm 1994. Năm 2007, hai Đại học ký kết hợp tác chính thức về đào tạo và nghiên cứu khoa học. Từ đó, Đại học Nantes đã hỗ trợ cho Đại học Đà Nẵng về xây dựng chương trình, lập kế hoạch đào tạo cho Khoa Y-Dược. Đại học Đà Nẵng cũng đã gửi các nghiên cứu sinh và học viên cao học sang Đại học Nantes đào tạo theo chương trình dự án Đại học II (TRIG)./.

 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)